Hành trang lữ khách

An Lam Villas Ninh Van Bay (Nha Trang) – Nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Cập nhật: 02/08/2012 16:04:12
Số lần đọc: 1801
Ru mình trong khu rừng yên tĩnh, trước mặt là biển xanh khoáng đạt, mỗi căn biệt thự của An Lam Villas Ninh Van Bay (xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) mang đến cho du khách một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, vừa đậm đà hồn Việt, vừa tiện nghi, hiện đại, đẳng cấp.

An Lam Villas Ninh Van Bay cách trung tâm TP. Nha Trang chưa đến 20km. Từ bến tàu, du khách có 10 phút ngồi ca-nô lướt sóng như bay trên đầm Nha Phu để đến nơi này. An Lam Villas Ninh Van Bay được xây dựng trên diện tích khoảng hơn 50ha, ở bãi Vũng Tàu, với những căn biệt thự lợp mái lá, khá tĩnh lặng, ẩn hiện giữa màu xanh cây lá, trông tựa như một vành khăn màu nâu mềm mại vắt quanh chân núi Hòn Hèo, trải rộng tới bờ biển. Khoảng 10 năm trước, cánh rừng này là nơi người dân chặt cây, đốt than. Từ khi chủ đầu tư triển khai dự án du lịch, khu rừng đã được trả lại sự bình yên đúng như tên gọi khu nghỉ dưỡng: An Lâm.

Dự án gồm 85 căn biệt thự, 2 nhà hàng, 2 cầu tàu, khu spa, khu tập luyện thể thao. Hiện nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác 35 biệt thự. Tại mỗi biệt thự, tên của du khách được viết trên tấm bảng gỗ treo trước cổng. Phía sau mỗi cánh cổng đã khép thực sự là một thế giới riêng của du khách với khuôn viên được bao bọc bằng gỗ xẻ hoặc những tấm phên tre, những lối đi nho nhỏ, chiếc cầu thang gỗ xinh xinh dẫn lên “nhà cây” dựng bằng gỗ dưới vòm lá…

Từ cảnh quan chung của khu nghỉ dưỡng đến kiến trúc riêng của từng biệt thự, tất cả đều gần gũi, hài hòa với thiên nhiên và mang đậm hồn Việt. Gần 10 năm trước, ông chủ dự án này không chỉ giữ lại cây rừng tự nhiên mà còn bỏ công chăm sóc, trồng thêm hàng ngàn cây mới với các giống sao đen, dừa, bạch đàn, xà cừ, dương và 2ha rừng ngập mặn. Nhờ thế, khu nghỉ dưỡng mới có được những con đường đất mát rượi dưới tàng cây, đủ dài để du khách thong thả đạp vài vòng bằng xe đạp hay để thả bước tản bộ. Tuy địa thế, kiến trúc của mỗi biệt thự khác nhau nhưng đều có điểm chung là được bố trí không gian mở để người sử dụng làm bạn với nắng, gió, cây cỏ và sử dụng hầu hết vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên. Vật liệu chủ yếu trong cấu trúc của mỗi biệt thự là gỗ cao cấp. Mái được lợp bằng lá dừa nước phơi khô, ken dày nhiều lớp; sử dụng đá tạo hình cho những lối đi và những vật dụng khác. Tuy tạo ra một không gian sống đậm chất nông thôn nhưng nội - ngoại thất của mỗi biệt thự đều hiện đại, cao cấp, tinh tế và sang trọng. Dưới màu xanh cây lá, mỗi biệt thự là sự kết hợp hài hòa của hai sắc màu chủ đạo: màu gỗ tự nhiên và màu trắng tinh khiết. Mỗi vật dụng, chi tiết đều được bài trí tỉ mỉ, tinh tế; từ những chiếc bồn tắm ngoài trời, bồn rửa mặt được chế tác từ khối đá bazan, tương phản giữa mặt ngoài xù xì và mặt trong nhẵn bóng; đến chiếc xích đu cho những phút giây thư giãn, hay chiếc bàn nhỏ đọc sách giữa thiên nhiên, bộ ghế tắm nắng bên hồ bơi nước ngọt…

Đến với An Lam Villas Ninh Van Bay, du khách (nhất là khách quốc tế đang chiếm 75% lượng khách nghỉ dưỡng) không chỉ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng hầu như vẹn nguyên nét hoang sơ, mà còn được hưởng thụ nhiều dịch vụ và nhận được sự chăm sóc nhiệt tình của nhân viên. Giữa khu nghỉ dưỡng là một khu vườn với những ô đất xinh xinh trồng nhiều loại rau, gia vị; có đắp bếp nấu kiểu truyền thống. Nhiều khách nước ngoài rất thích được tự mình hái rau, nấu và thưởng thức những món ăn Việt Nam dân dã với sự hướng dẫn của đầu bếp. Đọc sách trong không gian yên tĩnh của thư viện giữa rừng hay ngắm toàn cảnh khu nghỉ dưỡng và biển cả từ lầu cao nhất cũng là lựa chọn thú vị dành cho du khách. Chiều chiều, du khách có thể chọn chiếc ghe gỗ lướt quanh bán đảo và vừa nhấm nháp chút rượu nhẹ vừa ngắm những tia nắng cuối ngày buông dần trên biển. Khu nghỉ dưỡng còn có thuyền buồm, có tàu nhà hàng để phục vụ khách. Những du khách thích khám phá núi rừng, thích những dòng suối trong vắt, mát lành có thể thử dịch vụ leo núi. An Lam Villas Ninh Van Bay còn có khu spa, khu tập thể dục.

Có núi, rừng, suối, biển. An Lam Villas Ninh Van Bay thực sự là nơi sơn thủy hữu tình cho du khách những trải nghiệm thú vị khi được hòa mình vào thiên nhiên./.

Nguồn: website báo Khánh Hóa

Cùng chuyên mục