Hành trang lữ khách

Bãi Sậy Sông Đầm (Quảng Nam) - Một chốn yên bình cho du khách

Cập nhật: 13/07/2012 16:13:41
Số lần đọc: 10031
Từ ngã ba Kỳ Lý xuôi hướng đông theo con đường ĐT615, rẽ qua cầu Vĩnh Bình chừng 4km đã gặp Bãi Sậy Sông Đầm. Không gian yên bình như chốn nào xa lắm, không phải ở mảnh đất Tam Thăng chỉ cách phố xá Tam Kỳ chưa hết một nhịp đường. Sông Đầm như một tấm thảm hoang vu. Nơi ấy chỉ có tiếng gió xào xạc, tiếng “khẹt” của đàn cò kiếm ăn và phía bờ xa kia mờ ảo hàng cây soi bóng mình trên mặt đầm, chờn vờn hơi nước.

Thời gian đi qua, Bãi Sậy Sông Đầm, “chứng nhân” những chiến công hiển hách của nhân các xã vùng đông Tam Kỳ trong hai cuộc kháng chiến, vẫn nguyên vẹn “màu nguyên sơ”. Thi thoảng, lũ bói cá và chim tranh mồi giữa những vạt sậy rậm rì cao chưa đến ngực người xao xác vỗ cánh bay đi khi gió chiều chấp chới thổi qua... Không gian khẽ xao động rồi trở lại vẻ tĩnh lặng vốn có. Miền ký ức ấy dẫn dụ người về đâu để tìm lại tuổi thơ qua. Khoảng trời bình yên, mênh mông ấy còn cho người niềm bâng khuâng để làm lữ khách theo những chuyến đi chợt thấy mình nhỏ bé giữa thiên nhiên vô hạn…

Một sớm mờ sương hay chiều nhạt nắng, về Bãi Sậy Sông Đầm nằm ngửa mình trên cỏ mịn, để nghe tiếng thời gian của gió, của chim trời gọi bầy và âm thanh “náo nhiệt” của cò theo triền sông đầy lau sậy, sẽ chợt nhận ra rằng Tam Kỳ vẫn còn chỗ đi về, đâu cần quẩn quanh nơi phố./.

Nguồn: website Quảng Nam

Cùng chuyên mục