Hành trang lữ khách

Hà Nội: Nếm trứng vịt lộn rang me

Cập nhật: 15/05/2012 13:44:16
Số lần đọc: 2931
Trứng vịt lộn lá ngải là những món hết sức quen thuộc nhưng trứng vịt lộn rang me thì không phải ai cũng đã được thưởng thức. Một món ăn được ưa chuộng ở Sài Gòn, gần đây đã du nhập đến Hà Nội.

Đĩa trứng được bưng ra rất bắt mắt. Một lớp nước sốt vàng nâu óng ả bọc trọn quả trứng, rắc thêm một chút lạc rang cùng lá rau răm, vừa giản dị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Một điều đặc biệt là khi nào khách gọi thì trứng mới được đem đi sốt với me nên đảm bảo vị nóng hổi. Món ăn được chế biến khá đơn giản. Trứng vịt lộn được luộc lên rồi bóc vỏ cho nước cốt me (hòa đường và nước mắm) đảo nhẹ tay trong tầm 3-5 phút cho ngấm.

 

Đưa một miếng lên miệng, vị ngọt của trứng quyện cùng vị chua thanh thanh của nước sốt me, vị thơm của rau răm và vị bùi của lạc. Những ai sợ vị tanh của trứng vịt lộn cũng không phải lo vì sốt me đậm đà đã át đi hẳn mùi tanh. Bạn có thể ăn 3-4 quả mà không hề thấy ngán.


Ở một số quán có thêm bánh mì để ăn cùng nước sốt. Bánh mì thơm giòn kết hợp với vị sốt me cũng là trải nghiệm thú vị mà bất kỳ tín đồ ăn uống nào cũng không nên bỏ qua./.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục