Hành trang lữ khách

Khám phá địa đạo bí hiểm Củ Chi – TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 14/05/2012 09:38:41
Số lần đọc: 1651
Được xếp thứ 5 trong số 10 công trình ngầm đẹp nhất thế giới, địa đạo Củ Chi với những đoạn đường hầm dài trên 200km thực sự là điểm du lịch lý thú trong những ngày cuối tháng 4 lịch sử.

Không mang dáng vẻ kỳ vĩ nhưng có thể coi nơi đây là công trình “bí hiểm” bậc nhất với trên 200km đường hầm tỏa rộng như một mạng lưới khổng lồ trong lòng đất, dưới đó là cả một hệ thống phòng ốc, nhà xưởng, bếp ăn đảm bảo cho cuộc sống của hàng ngàn con người.

 

Dù đã dùng đủ mọi thủ đoạn nhưng Mỹ - Ngụy vẫn không thể “tiêu diệt” được nơi này, không những thế, nhân dân và các chiến sĩ tại đây đã tiến hành nhiều trận đánh trả khiến gần 20.000 quân địch thiệt mạng.

 

Trong chiến tranh, hàng ngàn người con hy sinh, hàng vạn ngôi nhà bị đốt phá, san phẳng, nhưng vượt trên tất cả những mất mát đó Củ Chi vẫn hiên ngang đứng vững góp phần hết sức quan trọng vào cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.

 

Là nơi lưu giữ đầy đủ mọi hiện vật, cũng như khung cảnh của cuộc sống cách đây 37 năm, địa đạo Củ Chi là một bảo tàng lịch sử khổng lồ. Du khách sẽ thật sự cảm nhận được cuộc sống kiên cường của nhân dân và những chiến sĩ giải phóng nơi đây khi trực tiếp trườn mình qua những đoạn hầm dưới lòng đất, hay cùng lặng người khi đọc danh sách của 44.375 liệt sĩ đã hy sinh trên chiến trường Gia Định trong ngôi đền thiêng Bến Dược.

Bạn thử một lần đến Củ Chi để chứng kiến một thời hảo hùng của dân tộc ta trong thời kháng chiến thà hy sinh chứ không chịu khuất phục./.

Nguồn: website báo An Giang

Cùng chuyên mục