Hành trang lữ khách

Quyến rũ ruộng bậc thang Tả Van – Lào Cai

Cập nhật: 09/05/2012 14:16:32
Số lần đọc: 1668
Tuy không phải mùa đẹp nhất trong năm nhưng ruộng bậc thang ở Tả Van (Sapa, Lào Cai) vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mê hồn của nó.

Tả Van cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10 km, đồng bào sinh sống chủ yếu là người Giáy, Dao đỏ, HMong. Từ năm 2009, ruộng bậc thang Sa Pa trở nên nổi tiếng hơn khi tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) công bố đây là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới . Những thửa ruộng bậc thang tại các bản làng của Sa Pa như Tả Van, Tả Phìn, Trung Chải, Lao Chải có từ hàng trăm năm nay và đều do đôi bàn tay tài hoa, cần mẫn của những người nông dân dân tộc thiểu số kiến tạo nên.

Ruộng bậc thang ở Tả Van thoai thoải không giống như những nơi khác như ở Hà Giang và Yên Bái. Những thửa ruộng tiếp nối nhau trông như những bức tranh phong cảnh khổng lồ với những đường nét uốn lượn tài hoa do các “họa sỹ chân đất” tạo nên. Ruộng bậc thang là kết quả của phương thức canh tác nông nghiệp bền vững từ xa xưa; đồng thời góp phần tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo cho vùng Tây Bắc./. 

Nguồn: website NLD

Cùng chuyên mục