Non nước Việt Nam

Độc đáo lễ hội chợ quê ở Huế

Cập nhật: 21/02/2012 10:03:54
Số lần đọc: 2297
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng nhân cách và hình thành kỹ năng sống đẹp cho học sinh tiểu học, ngày 20/2/2012, tập thể giáo viên, học sinh Trường tiểu học Lê Lợi tái hiện lễ hội “Chợ quê” - một hình thức lễ hội đón xuân dân gian - thông qua các hoạt động như: trình diễn dân ca ba miền, trưng bày các gian hàng từ gốm, nông cụ, các món ăn bánh đúc, bánh lọc… đậm chất dân gian.

Từ phiên chợ quê, hình ảnh cô hàng xén, chú bán tò hè, ông thầy bói… hai miền Bắc, Trung đến cô gái bán trái cây trên sông của miền Tây Nam Bộ như từ trong trang sách bước ra, sinh động, ấn tượng và nhanh chóng đi vào lòng những cô cậu học trò tiểu học hơn bất cứ bài giảng nào của thầy cô. Thành công của “Chợ quê” thế hiện rõ trong ánh mắt thích thú, ngưỡng mộ của hàng trăm học trò và phụ huynh có mặt tại “chợ quê”… Một cán bộ UBND TP Huế cho biết: “Sinh động và phong phú hơn cả… chợ quê ở cầu ngói Thanh Toàn”. Lễ hội dù chỉ tái hiện trong khuôn viên ngôi trường ngay trung tâm thành phố nhưng chắc chắn, nó sẽ là cầu nối, là một minh họa sinh động nhất, giúp các học sinh hình dung rõ hơn về những nét đẹp văn hóa có từ ngàn xưa của dân tộc. Và,“chợ quê” sẽ còn theo các em, bồi đắp cho các em từng ngày về tình yêu quê hương, đất nước trong dòng chảy văn hóa dân tộc….

“Chợ quê” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong hành trình xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của tập thể giáo viên cùng Hội phụ huynh trường tiểu học Lê Lợi. Có thể nói, sự chung tay góp sức của những nhà giáo, Hội phụ huynh đã tạo cho các học sinh một sân chơi thú vị, đầy tính nhân văn qua hình thức học mà chơi, chơi mà học rất sáng tạo.

Nguồn: website Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT