Non nước Việt Nam

Khai hội chùa Non Đông, Quảng Ninh

Cập nhật: 20/02/2012 08:44:38
Số lần đọc: 1805
Sáng 18/2, chùa Non Đông (thị trấn Mạo Khê, Đông Triều) đã tưng bừng khai hội với sự góp mặt của đông đảo tăng ni, phật tử, các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và địa phương.

Chùa Non Đông (Tường Quang tự) được xây dựng năm Trùng Hưng 1285 đời Trần, ghi dấu một thời hưng thịnh của Phật giáo Việt Nam. Cũng ở nơi đây, đồng chí Nguyễn Văn Cừ, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo của Đảng và các chiến sỹ cách mạng trước những năm 1930 thường xuyên tổ chức hội họp, xây dựng và chỉ đạo, lãnh đạo công nhân, nhân dân địa phương thực hiện phong trào vô sản hoá, tiến tới thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của khu Mỏ Quảng Ninh. Ngày 14-11-2002, di tích đã được xếp hạng là di tích lịch sử cách mạng khu mỏ Mạo Khê và đầu năm 2004, tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư tôn tạo di tích này. Những năm qua, với sự công đức đóng góp của các doanh nghiệp, nhân dân, công trình đã được tu bổ, xây dựng ngày càng khang trang hơn.

Lễ hội chùa được tổ chức mang tính thường niên, nhằm giúp nhân dân hiểu về ý nghĩa, giá trị của di tích, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về lịch sử của địa phương để tham gia tích cực vào việc bảo vệ, gìn giữ, phát huy giá trị khu di tích, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Năm nay, lễ khai hội chùa được tổ chức long trọng với nghi lễ dâng hương của các tổ phật giáo, lễ cầu nguyện quốc thái dân an, lễ phóng sinh; phần hội có múa rồng, thi đấu cờ tướng, liên hoan văn nghệ các khu phố trên địa bàn... Lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách thập phương về dự, cổ vũ và tham quan lễ Phật.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT