Hoạt động của ngành

Hà Nội tăng cường liên kết phát triển du lịch với 10 tỉnh trong nước

Cập nhật: 05/01/2012 15:08:33
Số lần đọc: 2026
Nhân Ngày Du lịch Hà Nội (1/1/2012), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với 10 tỉnh thành trọng điểm về du lịch trong cả nước.

Với mục tiêu thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển mạnh mẽ hơn tại khu vực và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Lạng Sơn, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, Cần Thơ, ngành du lịch 11 địa phương sẽ hợp tác chặt chẽ  trong công tác phát triển du lịch, qua đó tạo sự gắn kết, bổ sung cho nhau, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, có chất lượng cao hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước nhằm mục tiêu nâng cao sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

 

Chương trình hợp tác được thực hiện với 3 nội dung chính: Hợp tác trong công tác quản lý Nhà nước; phối hợp triển khai các hoạt động đầu tư xây dựng sản phẩm và xúc tiến du lịch; hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

 

Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Việc liên kết hợp tác phát triển du lịch là hết sức quan trọng. Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, Hà Nội và các tỉnh sẽ có chương trình kết hợp đào tạo, xúc tiến sản phẩm mới, tích cực phối hợp triển khai cụ thể, hiệu quả, rút kinh nghiệm xây dựng chương trình mới. Trong đó, Hà Nội sẽ có kế hoạch cụ thể về hợp tác riêng lẻ, hoặc theo nhóm dựa trên sự tương đồng, thế mạnh, đặc thù của từng địa phương. Như Hà Nội - Đà Nẵng -TP.HCM nguồn đầu mối giao thông quan trọng của cả nước đón khách quốc tế, cũng như đưa khách du lịch trong nước đưa đi nước ngoài. Hà Nội và Lào Cai hai địa phương quan trọng của nhau trong việc trao đổi khách du lịch. Lào Cai là cửa ngõ quan trọng đối với khách du lịch quốc tế từ thị trường Trung Quốc đến với Hà Nội. Lào Cai còn nằm trên hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, là đầu mối tiếp tục triển khai con đường xuyên Á khai thác nguồn khách cho Hà Nội. Ngược lại, Hà Nội có điều kiện tốt để hỗ trợ nâng cao đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao tay nghề cho nhân viên ở các địa chỉ du lịch, nâng cao sản phẩm du lịch cho Lào Cai. Nguồn khách du lịch nội địa của Hà Nội cũng rất quan trọng đối với Lào Cai.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục