Hoạt động của ngành

25.000 lượt khách tới Bình Thuận dịp Tết dương lịch

Cập nhật: 03/01/2012 15:46:16
Số lần đọc: 1631
Tết dương lịch năm nay được nghỉ kéo dài nên những ngày qua, lượng du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại các khu du lịch của tỉnh Bình Thuận đều tăng đột biến.
 


Tuy nhiên trong những ngày qua tại các điểm du lịch của Bình Thuận không xảy ra tình trạng lộn xộn, bừa bãi, “chặt chém” khách du lịch.

Theo ước tính của ngành du lịch, trong các ngày nghỉ Tết dương lịch có khoảng 25.000 lượt khách (tăng 28,5% so với 2011) nội địa và quốc tế tham quan và nghỉ dưỡng tại Bình Thuận.

Vào các ngày cao điểm (từ 30/12/2011 đến 2/1/2012) công suất phòng điều đạt trên 95%, riêng khu vực Hàm Tiến-Mũi Né công suất phòng đạt 100%. Còn tại khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết, hệ thống khách sạn và nhà nghỉ hầu hết đều kín chỗ trong những ngày lễ.

Chủ khách sạn Công Nhi, đường Tuyên Quang cho biết tất cả phòng ở đây đã được các công ty lữ hành giữ chỗ kể từ đầu tháng 12/2011. Theo một số hướng dẫn viên, bên cạnh khu vực Hàm Tiến-Mũi Né, năm nay có nhiều khách chọn thêm tour du lịch dã ngoại tại khu vực Tiến Thành-Hàm Thuận Nam.

Dọc theo bãi biển Đồi Dương, Hòn Rơm, Mũi Né… du khách “đỗ” về đông nghịt. Tuy nhiên những nơi này cũng không có xảy ra tình trạng bừa bộn, bởi các đội vệ sinh luôn túc trực để giữ cho bãi biển luôn sạch.

Thống kê từ các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thành phố biển Phan Thiết là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước chọn làm nơi nghỉ ngơi, tham quan. Đặc biệt, lễ năm nay đã có rất nhiều công ty du lịch ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chào đi tour Mũi Né-Phan Thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

Trong năm 2011 thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đón hơn 2,8 triệu lượt khách nghỉ dưỡng và tham quan. Doanh thu ngành đạt hơn 3.352 tỷ đồng. Trong năm có 300.000 lượt khách quốc tế đến đến Bình Thuận chủ yếu từ các nước: Nga, Đức, Pháp, Anh../.
Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục