Hoạt động của ngành

Hải Phòng thu hút khách trong mùa... Thu Đông!

Cập nhật: 09/12/2011 08:31:43
Số lần đọc: 1692
Sau nhiều năm “ngủ đông,” ngành du lịch Hải Phòng đã tìm được hướng đi mới thu hút khách du lịch đến thành phố trong mùa Thu-Đông, phù hợp với chiến lược phát triển du lịch chung của thành phố. Đó là tạo liên kết giữa các doanh nghiệp làm du lịch - vận tải của Hải Phòng với nhau và với các đơn vị của thành phố bạn để mang lại lợi ích, hiệu quả nhiều nhất cho du khách.

Trong tháng 10 vừa qua, đoàn khảo sát của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã tới Hải Phòng 5 ngày để tham quan các điểm như Cát Bà, Đồ Sơn, suối khóang nóng Tiên Lãng và các điểm du lịch nội thành Hải Phòng. Hai bên đã đề xuất các hình thức hợp tác, điều chỉnh hành trình tour, đón và phục vụ khách để bảo đảm hợp lý, tạo thuận lợi cho du khách.

 

Cùng đó, để nhiều du khách biết đến các điểm tham quan hấp dẫn của Hải Phòng, trong tháng 11 và tháng 12/2011, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức 2 chương trình quảng bá du lịch tại Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Các đơn vị lữ hành cũng tích cực tham gia vào chương trình hợp tác này.

 

Ông Lê Quang Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch dịch vụ dầu khí Hải Phòng (OSC) cho biết, OSC phối hợp với các doanh nghiệp khác ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng nối thêm tour mới hoặc đề nghị các công ty này tăng thêm một ngày trong hành trình đến các điểm du lịch khác để đưa khách về thành phố. Để thu hút khách du lịch đến thành phố trong mùa đông này, 5 doanh nghiệp khác đồng loạt giảm giá tour từ 20-50%.

 

Bên cạnh việc kết hợp với các doanh nghiệp lữ hành, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng còn phối hợp chặt chẽ với Vietnam Airlines trong chiến lược phát triển du lịch. Ngoài 2 tuyến bay Hải Phòng-Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng-Đà Nẵng, sắp tới sẽ mở đường bay thẳng Hải Phòng-Thái Lan. Vietnam Airlines cũng là đơn vị tích cực tham gia chương trình giảm giá vé máy bay cho du khách từ các điểm du lịch liên kết đến Hải Phòng.

 

Từ những động thái tích cực trên, nhiều doanh nghiệp lữ hành tin tưởng, Hải Phòng sẽ phát huy mạnh mẽ được tiềm năng du lịch của mình. Nhưng để mỗi du khách đến thành phố cảng đều hài lòng về dịch vụ du lịch, kinh tế du lịch giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế thành phố, Hải Phòng còn rất nhiều việc phải làm.

 

Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Viettravel Hải Phòng cho rằng, ngành du lịch Hải Phòng cần một số chiến lược dài hạn. Về cơ sở vật chất, tiếp tục nâng cấp, bổ sung các khách sạn 3 sao theo đúng tiêu chuẩn, xây dựng nhà hàng đủ khả năng phục vụ khách du lịch quốc tế. Hệ thống khách sạn trong thành phố cần được hoàn thiện lại để “giữ chân” khách du lịch ngủ đêm tại đây, sáng hôm sau đi Đồ Sơn và các địa danh khác.

 

Hải Phòng rất có lợi thế về du lịch ẩm thực, với các món ăn ngon nổi tiếng như nem cua bể, bánh đa cua, bánh cuốn chả nóng…Vì thế, cần có sự liên kết giữa các nhà hàng bán đồ ăn đặc sản để du khách thuận tiện trong thăm quan và thưởng thức.

 

Đội ngũ nhân viên khách sạn, nhà hàng cũng cần được đào tạo và đào tạo lại, vững vàng về chuyên môn, thân thiện, hiếu khách, tránh tình trạng phân biệt “khách cao cấp,” “khách bình dân” hoặc có thái độ khiếm nhã khi khách hỏi mà không mua hàng như hiện nay.

 

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực này, để du lịch Hải Phòng phát triển bền vững, thành phố cần chiến lược phát triển du lịch bài bản, chuyên nghiệp hơn từ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đến xây dựng chiến lược quảng bá, tiếp thị phù hợp./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục