Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Tổ chức Hội thảo về tuyến đường du lịch Bạch Đằng

Cập nhật: 06/12/2011 08:30:22
Số lần đọc: 2079
Được sự cho phép của UBND thành phố Đà Nẵng, ngày 29/11/2011 Ban Điều phối Dự án “Hợp tác vì quản trị địa phương dân chủ ở Đông Nam Á” (viết tắt là Delgosea) đã tổ chức Hội thảo khởi động hình thành tuyến đường du lịch Bạch Đằng, Đà Nẵng.

Hội thảo nhằm mục đích giới thiệu về mô hình thực tiễn tại Phu-ket (Thái Lan) đồng thời lấy ý kiến đóng góp của người dân, các cơ sở kinh doanh, các cơ quan liên quan đề xuất tổ chức hoạt động phù hợp trên tuyến đường Bạch Đằng. Tại hội thảo các chuyên gia có trình độ chuyên môn đã trình bày giới thiệu kinh nghiệm về phát triển sản phẩm du lịch, thiết kế, trang trí, trưng bày các dịch vụ, việc xây dựng thương hiệu để phát triển và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khu phố cổ Phu-ket của Thái Lan, nhằm áp dụng vào thực tế tại thành phố Đà Nẵng để phát triển dịch vụ du lịch tại đường Bạch Đằng. 


Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của dự án, Tổ công tác dự án Delgosea tại thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp với các hộ dân cư trú trên đường bạch Đằng nhằm vận động họ tham gia các hoạt động và tổ chức kinh doanh các dịch vụ phục vụ du lịch tại tuyến đường Bạch Đằng. 


Dự án Hợp tác vì quản trị địa phương dân chủ ở Đông Nam Á là dự án do Cộng đồng Châu Âu tài trợ, với sự tham gia của Hiệp hội các đô thị Việt Nam nhằm mục tiêu hỗ trợ chuyển giao và nhân rộng các điển hình tốt về quản trị địa phương, cải thiện điều kiện sống của cộng đồng dân cư cho các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á gồm 05 nước: Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Philipine và Indonesia.

Nguồn: Sở VH,TT&DL Đà Nẵng

Cùng chuyên mục