Hoạt động của ngành

Quảng Ninh chú trọng nâng cao chất lượng du lịch

Cập nhật: 09/12/2011 16:02:38
Số lần đọc: 1932
Được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, những chính sách thúc đẩy phát triển du lịch đã và đang được Quảng Ninh đặc biệt quan tâm với quyết tâm đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cả về chiều rộng lẫn chiều sâu để đưa Vịnh Hạ Long xứng tầm với danh hiệu kỳ quan thế giới.

Một trong những dấu ấn đáng chú ý của du lịch Quảng Ninh trong năm 2011 đó là việc tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng như: Lễ hội Du lịch Hạ Long, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Thông qua các hoạt động trên, hình ảnh, thương hiệu du lịch Hạ Long trong mắt bạn bè du khách trong và ngoài nước đang ngày càng được khẳng định.

 

Để ngành du lịch Quảng Ninh phát triển bền vững cả về chất lẫn về lượng, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng chiến lược quy hoạch tổng thể phát triển du lịch trong giai đoạn tới.

 

Theo đó, mục tiêu chính là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nâng tầm du lịch Quảng Ninh trở thành một thương hiệu du lịch hấp dẫn khác biệt và có đẳng cấp mang tầm vóc quốc tế.

 

Với mục tiêu cụ thể đó, Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2020 sẽ thu hút khoảng 10 triệu lượt khách du lịch, nâng tổng doanh thu từ du lịch lên 600 triệu USD và tỷ trọng GDP sẽ chiếm 20% GDP của tỉnh.

 

Với lợi thế sẵn có do thiên nhiên ban tặng cùng với những kế hoạch và lộ trình phát triển cụ thể cho từng giai đoạn, Quảng Ninh đang từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ để du lịch Quảng Ninh thực sự là điểm đến hấp dẫn và mang tầm vóc Di sản thiên nhiên, là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Nguồn: Website Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục