Hoạt động của ngành

Tiền Giang đẩy mạnh du lịch chất lượng cao

Cập nhật: 30/09/2011 13:55:11
Số lần đọc: 2158
Trong những tháng đầu năm 2011, ngành Du lịch tỉnh Tiền Giang đã và đang nỗ lực để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch có chất lượng nhằm thu hút du khách. Và những nỗ lực ấy đã đạt được kết quả khả quan, lượng du khách đến với Tiền Giang, một vùng sông nước hữu tình của miệt châu thổ ĐBSCL ngày một đông đảo.

Theo Sở VHTTDL, thời gian qua ngành Du lịch Tiền Giang cũng có nhiều thuận lợi do đường giao thông đến Tiền Giang đã thông suốt và tiện lợi hơn, nhất là sau khi đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hoàn thành. Nhiều công trình phục vụ du lịch đã được xây dựng và đưa vào sử dụng như: Chợ đêm ẩm thực Mỹ Tho gồm hàng trăm hàng quán với các món ăn dân dã, đặc trưng của miền sông nước miền Tây Nam Bộ đều được bày bán hàng đêm ngay giữa trung tâm TP. Mỹ Tho để phục vụ du khách; Bến tàu du lịch TP. Mỹ Tho gồm có các hạng mục trung tâm điều hành du lịch, sảnh đón khách, nhà thông tin, khu bán hàng lưu niệm, nhà trưng bày, cầu tàu, bãi đậu xe. Các đơn vị du lịch trong tỉnh đang khai thác và đưa vào chương trình tham quan 3 khu du lịch truyền thống như: Khu du lịch cù lao Thới Sơn, khu du lịch Cái Bè, khu du lịch biển Tân Thành.

 

Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười đã hoàn thành giai đoạn I (với các hạng mục bãi đậu xe, cầu tàu, trạm dừng chân du lịch) cũng đang mở cửa đón khách. Nhiều di tích lịch sử rất có giá trị về mặt lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, khoa học ở địa phương như chùa Vĩnh Tràng, đình Long Hưng, di tích chiến thắng Ấp Bắc, lăng Thủ Khoa Huân, lăng Trương Định, di chỉ khảo cổ ốc eo Gò Thành, Bảo tàng Tiền Giang,… đã được tỉnh trùng tu, tôn tạo và phát triển tạo điều kiện cho sự ra đời các gói du lịch sinh thái kết hợp với việc tham quan các di tích lịch sử, văn hóa.

 

Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã thiết kế các tuyến điểm tham quan du lịch mới, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ du lịch. Ngoài các tuyến du lịch truyền thống đã khai thác ở cù lao Thới Sơn, Cái Bè, biển Tân Thành, hiện chương trình du lịch sinh thái sông nước đã đưa vào lịch trình các điểm du lịch mới như tham quan vườn cây ăn trái ở Vĩnh Kim, Tân Phong, Ngũ Hiệp, chương trình tham gia tát đìa bắt cá ở cù lao Thới Sơn… Các đơn vị khai thác du lịch cũng đã có sự liên kết, nối tuyến với các điểm tham quan du lịch sinh thái ở các tỉnh lân cận như Bến Tre, Vĩnh long,…Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm ngành Du lịch Tiền Giang cần phải đón thêm khoảng 412 ngàn lượt khách.  

Tuy nhiên, để hoàn thành chỉ tiêu này, ngành Du lịch tỉnh phải nỗ lực hơn rất nhiều, bởi mặc dù những tháng đầu năm du khách đến Tiền Giang có tăng nhưng nhìn chung du lịch Tiền Giang vẫn còn thiếu tính chuyên nghiệp, chưa có sự liên kết đồng bộ, nhất là chưa giữ chân được du khách, do tại các điểm du lịch chưa có hệ thống nhà hàng, khách sạn lưu trú qua đêm, chưa có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí để đáp ứng nhu cầu du khách...

 

Về các giải pháp triển khai để ngành Du lịch Tiền Giang phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Tiền Giang cho biết, ngành Du lịch Tiền Giang sẽ tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các khu du lịch hiện có, đồng thời kết nối các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh để tạo sự phát triển chung cho cả vùng; Khảo sát, đánh giá và có biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa, rà soát các thiết chế văn hóa ở địa phương để có kế hoạch trùng tu, tôn tạo, phục vụ phát triển du lịch; Tiếp tục đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của du khách; Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh, điểm đến của du lịch Tiền Giang với khách du lịch trong và ngoài nước; Khuyến khích các doanh nghiệp tích cực đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch chất lượng cao để thu hút du khách có thu nhập cao và du khách quốc tế; Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án du lịch đã được chấp thuận đầu tư; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực để nâng cao tính chuyên nghiệp phục vụ du lịch; Tập trung xử lý tốt vệ sinh môi trường tại các khu, tuyến, điểm du lịch gắn với triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, nhất là tại các khu, tuyến du lịch trọng điểm.

 

Hy vọng các sản phẩm du lịch phong phú và đa dạng của Tiền Giang sẽ ngày càng thu hút và đáp ứng nhu cầu cao của du khách.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục