Hoạt động của ngành

Bình Thuận sẽ đón gần 40.000 lượt khách dịp Quốc Khánh

Cập nhật: 31/08/2011 15:03:04
Số lần đọc: 2496
Do nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có 3 ngày nên lượt khách đang ký tham quan và nghỉ dưỡng tại các khu du lịch của tỉnh Bình Thuận được đánh giá là tăng đột biến.

Số  liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, từ ngày 31/8-3/9/2011sẽ có khoảng 40.000 lượt du khách đến với Bình Thuận, trong đó khách quốc tế có khoảng 4.200 lượt. Vào các ngày cao điểm 1-3/9 công suất phòng ước đạt 80%, riêng khu vực Hàm Tiến-Mũi Né công suất phòng xấp xỉ 90%. Còn tại khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết, hệ thống khách sạn và nhà nghỉ hầu hết đã kín chỗ trong những ngày Lễ Quốc khánh. Theo chủ khách sạn Trường Thịnh (đường Tuyên Quang), hầu hết cơ số phòng đã được các công ty lữ hành giữ chỗ kể từ ngày 31/8 cho đến hết ngày 7/9/2011. Theo một số hướng dẫn viên, bên cạnh khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, năm nay có nhiều khách chọn thêm tour du lịch dã ngoại tại khu vực Tiến Thành – Hàm Thuận Nam.

 

Thống kê từ các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thành phố biển Phan Thiết là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước chọn làm nơi nghỉ ngơi, tham quan trong những ngày nghỉ Quốc khánh. Bình quân các hãng lữ hành lớn như Lửa Việt, Viettravel, Saigontourist, Benthanhtourist, Du lịch Bình Dương, Du lịch Đồng Nai, Du lịch Cần Thơ, Du lịch Đồng Tháp có từ 2.000-3.000 khách mua tour Mũi Né - Phan Thiết. Đặc biệt, Quốc khánh năm nay đã có rất nhiều công ty du lịch ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chào bán tour Mũi Né – Phan Thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách. Tính đến thời điểm này, một số công ty lữ hành lớn ở TP.Hồ Chí Minh đã “khóa sổ” tour Phan Thiết.

 

Bên cạnh tình hình an ninh trật tự, môi trường và giá  cả dịch vụ luôn bảo đảm khi  ngành du lịch Bình Thuận thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay còn gần với thời điểm diễn ra 2 Lễ hội Trung Thu và Katê rất độc đáo và đậm bản sắc văn hóa dân gian nên cũng tạo thêm sự hấp dẫn du khách xa gần. Ngoài ra, một số hoạt động văn hóa thể thao đặc sắc khác như: biểu diễn nghệ thuật Chăm trên Tháp Pô Sah Inư, Trưng bày sinh vật cảnh tại Đình làng Đức Thắng, biểu diễn các môn thể thao biển tại Hàm Tiến...góp phần tạo thêm nhiều điểm nhấn đẹp phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí và nghỉ dưỡng cho mọi đối tượng khách.

 

Theo ước tính của ngành du lịch, trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2011 sẽ có khoảng 75.000 lượt khách nội địa và quốc tế tham quan và nghỉ dưỡng tại Phan Thiết - Bình Thuận.

Nguồn: VIR

Cùng chuyên mục