Hoạt động của ngành

Lào Cai: Tạo môi trường lành mạnh để phát triển du lịch

Cập nhật: 07/06/2011 09:44:02
Số lần đọc: 2551
Sáng nay (06/6), UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị về tăng cường công tác quản lý, tạo môi trường du lịch lành mạnh để du lịch thực sự là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Bùi Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Du lịch của tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Ban Quản lý các cửa khẩu, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch và Ga quốc tế Lào Cai. 

Trong hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; nghiên cứu và thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc “Tăng cường công tác quản lý tạo môi trường du lịch lành mạnh trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

 

Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh những nhiệm vụ mà các ngành hữu quan cần thực hiện, từ tuyên truyền hướng dẫn các thành phần kinh tế nắm vững chủ trương chính sách trong lĩnh vực kinh doanh du lịch và dịch vụ, cho đến tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện quyết định số 05/2008 của UBND tỉnh về quy chế quản lý một số hoạt động du lịch trên địa bàn nhằm chấm dứt một số biểu hiện cạnh tranh và môi giới du lịch không lành mạnh. Cùng với đó là đảm bảo trật tự, mỹ quan, kiểm soát việc niêm yết – quản lý giá cả công khai, xử lý nghiêm các hành vi bán sản phẩm – dịch vụ vượt giá niêm yết.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Du lịch của tỉnh, nêu rõ: Trước thực trạng có một số biểu hiện chưa lành mạnh trong thị trường du lịch Lào Cai, chỉ thị của chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý du lịch sắp ban hành là hết sức đúng đắn và cần thiết. Các sở, ban, ngành, UBND các địa phương thực hiện nghiêm tinh thần của chỉ thị góp phần xây dựng một hình ảnh Lào Cai đẹp, ấn tượng, hấp dẫn du khách trong nước và nước ngoài, phát triển du lịch theo hướng bền vững, thực sự trở thành mũi nhọn phát triển kinh tế theo định hướng của đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục