Hoạt động của ngành

Kiên Giang: Khánh thành công trình tôn tạo di tích lịch sử văn hóa cách mạng chùa Phật Lớn

Cập nhật: 01/06/2011 14:22:07
Số lần đọc: 2892
Lễ khánh thành công trình tôn tạo di tích lịch sử văn hóa cách mạng chùa Phật Lớn (tọa lạc tại phường Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) đã được Ban quản trị chùa Phật Lớn long trọng tổ chức hôm ngày 30/5/2011.

Công trình tu bổ và tôn tạo di tích văn hóa cách mạng chùa Phật Lớn do Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang làm chủ đầu tư với tổng kinh phí đầu tư trên 16 tỷ đồng. Công trình được triển khai với các hạng mục như: Chánh điện, sala, đại liêu, liêu xá, hàng rào, đường đi, sân chùa và bia tưởng niệm 32 liệt sĩ cách mạng hi sinh năm 1948… Sau thời gian triển khai thực hiện, tất cả các hạng mục công trình đều đạt yêu cầu và đảm bảo chất lượng với sự giám sát của các cán bộ chuyên ngành thuộc Bộ VHTTDL.

 

Chùa Phật Lớn đã có 125 năm tuổi, là nơi tôn nghiêm thờ phụng và sinh hoạt văn hóa cộng đồng của 12 bổn - sóc ở các phường Vĩnh Quang, Vĩnh Thông và xã Phi Thông (Rạch Giá). Nơi đây còn ghi lại dấu tích lịch sử của 32 liệt sĩ hi sinh gắn liền với chiến thắng Sóc Xoài. Việc tu bổ và tôn tạo di tích văn hóa cách mạng chùa Phật Lớn có ý nghĩa to lớn về văn hóa và xã hội, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. 

Nguồn: website Cinet

Cùng chuyên mục