Hoạt động của ngành

Phú Thọ: Hội thảo xây dựng thương hiệu du lịch

Cập nhật: 26/05/2011 14:35:49
Số lần đọc: 3261
Thực hiện khung kế hoạch hành động hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2010-2015, ngày 20/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT & DL) phối hợp với Tổ chức phát triển Hà Lan SNV tổ chức Hội thảo xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Phú Thọ.

Tham gia hội thảo có: Lãnh đạo Sở VH, TT & DL; đại diện tổ chức SNV tại Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở VH, TT & DL và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

Phát triển du lịch đã được Phú Thọ xác định là một trong những khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để đạt được mục tiêu đó, tỉnh cần triển khai nhiều giải pháp nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, khắc phục những tồn tại, trong đó việc xây dựng thương hiệu du lịch là đòi hỏi hết sức cần thiết. Những năm qua, Phú Thọ đã tăng cường hợp tác phát triển du lịch với hai tỉnh Yên Bái, Lào Cai, tạo nên thương hiệu “Du lịch về cội nguồn”; tham gia chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và nhiều hoạt động xây dựng thương hiệu du lịch vùng Tây Bắc. Tuy nhiên, để xây dựng thành công thương hiệu, du lịch Phú Thọ cần có sự tham gia tích cực của các tổ chức xúc tiến du lịch, các cơ quan truyền thống; đặc biệt là các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng du lịch. Vì vậy, trước hết các đơn vị này cần khẳng định chất lượng, thương hiệu của đơn vị mình, nhằm thu hút khách đến với Phú Thọ.

 

Tại hội thảo, các cố vấn du lịch của tổ chức SNV đã hướng dẫn, đề xuất ý tưởng để hội thảo về xây dựng thương hiệu cho du lịch Phú Thọ. Phú Thọ có Khu di tích lịch sử Đền Hùng là một điểm nhấn trong hệ thống tour, tuyến du lịch; do vậy nên lấy điểm nhấn này làm cơ sở cho việc xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch của tỉnh. Ý tưởng này sẽ được đưa ra để lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc trao đổi đưa ra quyết định chính thức về lô gô, thương hiệu chung cho chương trình hợp tác phát triển du lịch của vùng và lô gô, thương hiệu riêng của du lịch mỗi tỉnh.

Nguồn: Báo Phú Thọ

Cùng chuyên mục