Tin tức - Sự kiện

Hành trình “Tìm hiểu văn hóa sông Hồng” của thanh niên các nước ASEAN + 3

Cập nhật: 08/10/2010 08:31:24
Số lần đọc: 1791
Hoạt động nằm trong chương trình của Festival thanh niên các nước ASEAN + 3 do Trung ương Đoàn TNCSHCM, Thành Đoàn Hà Nội và tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

Sáng ngày 7/9/2010, gần 100 đại biểu thanh niên đại diện của Hà Nội và các quốc gia khu vực ASEAN + 3 có mặt tại bến Chương Dương (Hà Nội), bắt đầu cuộc hành trình mang tên “Tìm hiểu văn hóa sông Hồng”.

Đúng 8h30’, con tàu du lịch mang số hiệu 18 của Công ty Đầu tư và Phát triển Du lịch sông Hồng kéo còi nhổ neo rời bến. Tất cả các bạn trẻ đều háo hức trước cuộc hành trình lý thú trên sóng nước sông Hồng, con sông đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Điểm đến của cuộc hành trình là Làng gốm Bát Tràng, một ngôi làng cổ có nghề gốm sứ thủ công truyền thống nằm ven bờ sông Hồng. Tại đây, các đại biểu được chứng kiến quy trình sản xuất đồ gốm sứ của các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng, từ công đoạn sơ chế đất đến việc nhào nặn, chuốt, phơi sấy, vẽ và nung, hoàn thiện sản phẩm đạt đến mức tinh xảo.

Trong thời gian đoàn đến thăm, tại làng đang diễn ra Triển lãm “Nghề gốm Bát Tràng - cổ truyền và hiện đại”, nơi đây quy tụ hàng trăm gian hàng trưng bày hàng vạn sản phẩm gốm sứ độc đáo.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm quan chợ gốm Bát Tràng là nơi quy tụ những sản phẩm tinh hoa làng gốm. Từ những loại bình, lọ, bát kiểu dáng và màu sắc đương đại đến những loại chén, đĩa cổ được phục chế, các bộ tranh, tượng nghệ thuật từ chất liệu gốm... các bạn trẻ rất thích thú những chuỗi vòng gốm được trang trí hoa văn độc đáo, bầy thú xinh xắn...

Kết thúc cuộc hành trình, nhiều bạn trẻ tỏ ý luyến tiếc với không gian văn hóa làng gốm Bát Tràng. Họ bày tỏ niềm xúc động và cho biết, khi về nước sẽ giới thiệu với bạn bè những nét độc đáo của làng gốm, của Hà Nội và hy vọng sẽ có dịp được quay trở lại nơi đây.
Nguồn: website VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT