Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng với thương hiệu du lịch biển

Cập nhật: 08/10/2010 08:20:10
Số lần đọc: 2692
Sở hữu hơn 60 km bãi biển dài và đẹp, TP Đà Nẵng đang dần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch biển thông qua sự tập trung đầu tư đúng hướng và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá rộng rãi. Từ đây, thương hiệu du lịch biển đang được khẳng định thêm khi nói về thành phố biển xinh đẹp này.

Những năm gần đây, TP Đà Nẵng được nhiều du khách biết đến là một thành phố biển hấp dẫn, sôi động. Vẻ đẹp của biển xanh cát trắng càng được tôn thêm bởi sự quy củ, trật tự trên các bãi biển. Trong nỗ lực củng cố thêm hình ảnh văn minh, an toàn và thân thiện, trong năm 2010, Đà Nẵng đã đẩy mạnh triển khai Đề án quản lý và khai thác các bãi biển du lịch với tổng kinh phí đầu tư hơn 4,5 tỷ đồng. Trong giai đoạn đầu triển khai của Đề án, hầu khắp các bãi biển đã có sự thay da đổi thịt.

Anh Thái Thạch Trung Thông - du khách đến từ TP Cần Thơ cho biết: “Vệ sinh môi trường tại Đà Nẵng rất sạch, mình đi nhiều bãi biển rồi nhưng biển Đà Nẵng là sạch nhất”.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn  - Du khách đến từ thủ đô Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần thứ 5 tôi đến với bãi biển Đà Nẵng, năm nay không còn tình trạng lộn xộn như trước, tôi hài lòng, người dân không còn quấy rầy như trước”.

Không chỉ đẩy mạnh đầu tư trên các bãi biển, TP Đà Nẵng còn đặc biệt chú trọng trong kêu gọi các nhà đầu tư khai thác du lịch biển với nhiều chính sách ưu đãi. Theo thống kê, TP Đà Nẵng hiện đã có 55 dự án đầu tư vào du lịch, trong đó hơn 1/2 là đầu tư cho du lịch biển. Riêng trong năm 2010 này, các dự án lớn như Olalani, dự án sân Golf đi vào hoạt động, cùng nhiều khách sạn ven biển vừa được công nhân đạt chuẩn 5 sao... đã tạo ra một chuỗi các hoạt động phong phú cho các sản phẩm du lịch biển của Đà Nẵng.

Ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Thế mạnh nổi trội nhất của ngành du lịch Đà Nẵng là có bãi biển đẹp, vì vậy TP tập trung đầu tư nâng cấp các hoạt động trên biển. 2 năm vừa qua chúng ta đã đi đúng hướng vì vậy sắp tới chúng tôi tiếp tục đầu tư nâng cấp để giữ cho bãi biển sạch đẹp hơn. Chúng tôi đang kiến nghị thành phố cho tiếp một đơn vị nữa đầu tư vào các hoạt động thể thao trên biển và phát triển địa vị của thành phố biển Đà Nẵng. Tôi tin vào sự đầu tư đúng hướng của thành phố”.

Trong chiến lược phát triển du lịch của TP Đà Nẵng, phát triển du lịch biển được xác định là mũi nhọn. Định hướng này đang được chính quyền và ngành du lịch TP Đà Nẵng cụ thể hóa qua nhiều chương trình xúc tiến quảng bá và mời gọi đầu tư. Thành công kể đến đang được khẳng định qua số lượng du khách và dự án đầu tư tăng cao qua từng năm. Thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng vì thế cũng đang dần rõ nét.

Nguồn: VTV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT