Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật diều Hà Nội 2010

Cập nhật: 07/10/2010 10:10:18
Số lần đọc: 4999
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, sáng ngày (6/10), tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội, đã diễn ra “Liên hoan nghệ thuật Diều Hà Nội” với chủ đề “Hà Nội - Bầu trời hòa bình” do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Sở VH-TT-DL tổ chức.

Liên hoan nghệ thuật Diều lần này đã thu hút hơn 100 nghệ nhân ở các câu lạc bộ diều trong nước như Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu… và ngoài nước như Canada, Philippines, China, Germany… với gần trăm con diều lớn, nhỏ với nhiều hình dáng lạ mắt, độc đáo.

 

Đặc biệt nghệ nhân Vũ Trọng, câu lạc bộ Diều nghệ thuật Phượng Hoàng (TPHCM) đã mang đến cánh diều có kích thước lớn nhất (dài 9m, rộng 1,8m, nặng 22kg) cùng bộ sáo có kích thước lớn nhất (đường kính 140mm, nặng 2,6 kg) với tên gọi “Cánh diều 1000 năm Thăng Long - Hà Nội”. Đoàn Diều Phượng Hoàng còn thả một dây diều với 80 con diều nhỏ ghép lại mang dòng chữ “Ngàn năm thương nhớ Đất Thăng Long” bay lên.

 

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan nghệ thuật Diều Hà Nội, tối nay còn có chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vũ điệu Thăng Long” với các màn trình diễn diều nghệ thuật của các câu lạc bộ diều như: “Hội tụ”, “Cánh diều và Chú mục đồng”, “Vườn trời”, “Vũ điệu hoàng hôn”, “Ước mơ tuổi thơ”, “Chung một bầu trời” và “Bay đến tương lai” có kèm theo các bài nhạc nhịp theo sự chao liệng của những cánh diều. Chương kết còn có sự kết hợp với màn trình diễn nhiệt khí cầu (lần đầu có ở Việt Nam) hứa hẹn mang đến nhiều thú vị, độc đáo.

Nguồn: SGGP

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT