Tin tức - Sự kiện

Tổng duyệt Lễ hội nghệ thuật thành phố rồng bay

Cập nhật: 07/10/2010 14:10:40
Số lần đọc: 1498
Tối 06/10/2010, hàng vạn khán giả đã đến chật kín các khán đài A, C và D của Sân vận động quốc gia Mỹ Đình dự tổng duyệt Lễ hội văn hóa nghệ thuật “Thăng Long-Hà Nội - Thành phố rồng bay” do Ban Chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long tổ chức.

a

Lễ hội văn hóa nghệ thuật “Thăng Long-Hà Nội - Thành phố rồng bay” sẽ diễn ra vào tối 10/10, là điểm nhấn kết thúc các hoạt động của Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. 

a

Lễ hội có sự tham gia của gần 7.000 diễn viên, vận động viên thể dục thể thao, sinh viên các trường nghệ thuật, học sinh trường thể thao thiếu nhi 10/10, thành viên các câu lạc bộ người cao tuổi… Trong số các nhạc cụ, đáng chú ý có dàn 100 trống đồng của các nghệ nhân Thanh Hóa. Lễ hội được dàn dựng công phu, điểm lại những mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, khẳng định những giá trị trường tồn của văn hiến Thăng Long như sự kiện vua Lý Công Uẩn dời đô năm 1010, nhà Trần ba lần chiến thắng quân Nguyên, Nguyễn Trãi với Bình Ngô đại cáo, vua Lê Lợi trả gươm báu, Hồ Chủ Tịch đọc Tuyên ngôn độc lập, Hà Nội quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không...


Tổng duyệt Lễ hội văn hóa nghệ thuật “Thăng Long-Hà Nội - thành phố rồng bay” đã đạt yêu cầu đề ra.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT