Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Khai mạc Liên hoan biểu diễn võ thuật cổ truyền Hào khí Thăng Long

Cập nhật: 07/10/2010 09:04:27
Số lần đọc: 2058
Liên hoan biểu diễn võ thuật cổ truyền các môn phái võ Việt Nam 2010 với chủ đề "Hào khí Thăng Long" đã chính thức khai mạc ngày 5/10/2010 tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội).

Tại lễ khai mạc, 1.000 võ sinh thuộc 40 môn phái, võ đường, CLB... đã cùng biểu diễn bài Trường côn Thăng Long, thể hiện nét tinh hoa của võ thuật cổ truyền Thủ đô. Tiếp đó, câu chuyện lịch sử Việt Nam với chiều dài xuyên suốt đã được các võ sinh trình diễn theo kịch võ thuật. Các màn biểu diễn đã tái hiện dòng lịch sử Việt Nam bắt đầu từ truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ và 100 người con, Vị vua Lý Công Uẩn cũng là một võ sĩ, ông huấn luyện cho đám trẻ trong chùa, tái hiện hình ảnh Trần Quốc Toản bóp nát quả cam, vị vua tài ba Quang Trung trực tiếp xung trận đánh tan quân Thanh, hình ảnh người dân Việt Nam bị thực dân Pháp đàn áp, người anh hùng Võ Thị Sáu cầm đòn gánh và tung cước đánh giặc, hình ảnh cảm tử quân của Hà Nội đương đầu với giặc... Tất cả các màn trình diễn đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

 

Liên hoan võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2010 do Sở VHTTDL Hà Nội phối hợp cùng Hội Võ thuật Hà Nội tổ chức đã thu hút sự tham gia của gần 2500 võ sư và võ sinh tới từ 59 đoàn của 21 tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng 6 quốc gia trên thế giới. Tại liên hoan, các võ sinh sẽ biểu diễn 570 tiết mục ở năm nội dung gồm quyền tự do cá nhân, biểu diễn binh khí cá nhân, nội công - công phu - công phá, đồng diễn tập thể và song đối luyện. Đặc biệt, trong lễ khai mạc sẽ có 1.000 võ sinh tham gia biểu diễn bài "Trường côn Thăng Long” hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Những tiết mục hay nhất, hấp dẫn nhất, tinh hoa nhất của Võ thuật Việt Nam sẽ được hội tụ trong những ngày diễn ra Liên hoan.

 

Liên hoan biểu diễn Võ thuật cổ truyền các môn phái Võ Việt Nam nhằm thể hiện rõ tinh thần thượng võ của dân tộc Việt Nam, tính văn hóa của nghệ thuật biểu diễn võ thuật của các môn phái thi đấu trên bốn thảm đấu của Cung thể thao quần ngựa. Liên hoan võ thuật lần này chỉ mang tính chất biểu diễn chứ không thi đấu đối kháng tranh huy chương hay cấp bậc nhất nhì. Sau 22 năm phát triển, Liên hoan võ thuật năm nay được xem là Festival võ thuật đầu tiên của Hà Nội.

 

 

Liên hoan biểu diễn võ thuật cổ truyền Hào khí Thăng Long  sẽ bế mạc ngày 7/10/2010, Ban tổ chức sẽ bầu chọn những tiết mục đặc sắc nhất để trao kỷ niệm chương. Ngay sau đó, một triển lãm quy mô về binh khí đặc trưng của võ cổ truyền Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu tại cung Quần Ngựa.

Nguồn: website Cinet

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT