Tin tức - Sự kiện

Triển lãm “Hà Nội - Thừa Thiên-Huế xưa và nay”

Cập nhật: 30/09/2010 13:40:34
Số lần đọc: 1859
Chào mừng Ðại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, chiều ngày 29/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên- Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên- Huế đã khai mạc Triển lãm “Hà Nội - Thừa Thiên-Huế xưa và nay”. Tham dự có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành liên quan và đông đảo các em học sinh, sinh viên của TP Huế.

Cô và trò xem triển lãm “Hà Nội - Thừa Thiên-Huế xưa và nay”.

Triển lãm đã giới thiệu gần 300 hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý, phản ánh đầy đủ các nội dung: Thăng Long – Hà Nội xưa; Phú Xuân - Thừa Thiên- Huế xưa; Hà Nội - Thừa Thiên- Huế trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong đổi mới, xây dựng và phát triển; Hà Nội - Huế - Sài Gòn trong mối tình đoàn kết gắn bó keo sơn đời đời bền vững, là cây một cội là con một nhà; Hà Nội - Thừa Thiên- Huế bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, tại triển lãm có nhiều hiện vật quý được trưng bày như bản đồ Hà Nội qua các thời kỳ, các bộ sưu tập ảnh về Hà Nội và Thừa Thiên- Huế xưa, một số hiện vật đầu thế kỷ XX như tráp, khay trà, hộp tợ đựng ly tách, mâm đồng, chậu đồng, thẻ thuế thân, sách cổ Hán tự,… phản ánh được bối cảnh lịch sử, đời sống văn hóa của Hà Nội và Thừa Thiên- Huế xưa. Triển lãm còn giới thiệu những thành tựu nổi bật, những điểm nhấn, bản sắc đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội và Thừa Thiên- Huế trong những năm đổi mới của đất nước.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày Đại lễ ngàn năm.
Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT