Hành trang lữ khách

“Yên Tử – Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông”

Cập nhật: 12/11/2020 14:45:31
Số lần đọc: 696
Đây là lần đầu tiên Quảng Ninh tổ chức chuỗi hoạt động du lịch tâm linh tại Yên Tử dịp cuối năm và sẽ xây dựng để trở thành sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh thường niên.

Lễ khai mạc “Yên Tử – Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật Hoàng Trần Nhân Tông năm 2020”.

Sáng nay (11/11), tại Khu di tích và danh thắng quốc gia Yên Tử, hàng nghìn người dân, du khách và phật tử dự Lễ khai mạc “Yên Tử – Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông năm 2020”.

Yên Tử vốn luôn là điểm đến thu hút hàng vạn du khách, người dân và phật tử vào mỗi dịp đầu xuân về. Ít ai biết rằng, dịp cuối năm, cảnh sắc tại Yên Tử có những nét đẹp rất riêng. Trong không gian văn hóa thanh tịnh, linh thiêng, vạn vật phủ nắng thu vàng, nhiều loài hoa tỏa hương khoe sắc, những loại cây rừng bắt đầu trút lá…Đây là thời điểm diễn ra những nghi lễ quan trọng tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Đây là lần đầu tiên Quảng Ninh tổ chức chuỗi hoạt động du lịch tâm linh tại Yên Tử dịp cuối năm. Đây sẽ là sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh diễn ra thường niên.

Bà Đào Thị Liên, đoàn phật tử thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Mùa xuân chúng tôi đi thì không khí nhộn nhịp, vui tươi, sinh động hơn. Năm nay lần đầu tiên có lễ hội của mùa thu, chúng tôi cũng thấy rất xúc động, tự hào và hoan hỉ. Sống ở đất Phật, chúng tôi học được đức hạnh của Phật về từ, bi, hỷ, xả và về hiếu hạnh của ngài”.

Nhiều hoạt động văn hóa, tâm linh diễn ra tại sự kiện thu hút người dân và du khách.

Chương trình “Yên Tử – Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật Hoàng Trần Nhân Tông năm 2020” gồm chuỗi hoạt động như: lễ Nhiễu tháp tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông, đàn lễ Quy y tam bảo, đêm hội hoa đăng, nghi thức cúng Phật đại khoa, nghi thức cúng Tổ, giảng Phật pháp và đặc biệt là Lễ tưởng niệm 712 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn (diễn ra vào ngày 14/12/2020 tức 01/11 âm lịch).

Yên Tử vào thu mang một vẻ đẹp riêng biệt.

Đến với Yên Tử dịp này, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghỉ dưỡng, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về Yên Tử; tuần văn hóa, ẩm thực Quảng Ninh; khai trương sản phẩm du lịch mới chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu,…

Đây là dịp để người dân và du khách tưởng nhớ về Phật hoàng Trần Nhân Tông – người sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm, một dòng Thiền riêng của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hiện nay tỉnh Quảng Ninh đang chủ trì phối hợp với các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang tích cực triển khai xây dựng hồ sơ khoa học quần thể di tích danh thắng Yên Tử để trình UNESCO xem xét, công nhận là di sản văn hóa của thế giới. Việc tổ chức thành công chương trình Yên Tử – Về miền đất Phật năm 2020 sẽ là tiền đề để triển khai chương trình vào các năm tiếp theo, trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh đặc sắc. Mục tiêu của Quảng Ninh không chỉ là đón khách trong nước mà còn thu hút đông đảo khách quốc tế về với Yên Tử; góp phần mở rộng không gian du lịch, tạo sản phẩm hấp dẫn nhân dân và du khách đến với Yên Tử cả 4 mùa trong năm”./.

Nguồn: VOV.VN

Cùng chuyên mục