Hành trang lữ khách

Công nhận “Hầm Vang Đà Lạt” là điểm du lịch

Cập nhật: 10/11/2020 08:47:05
Số lần đọc: 793
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định công nhận “Hầm Vang Đà Lạt” tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là điểm du lịch.

Hầm Vang Đà Lạt nằm trong khuôn viên hơn 5 hecta của công ty Ladofoods. Các kiến trúc sư từ Châu Âu đã căn cứ vào cảnh quan đồi núi và các yếu tố góc cạnh của địa hình để thiết kế kiến trúc Hầm vang với hình dáng hữu cơ của các chiếc lá hình Elip - đại diện cho triết lý trồng nho và làm rượu vang của Ladofoods, chú trọng trong việc làm ra những chai vang tuyệt hảo, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Thêm vào đó là khu vườn hoa mang kiến trúc hoàng gia của Châu Âu làm nổi bật khuôn viên hầm vang.

Lấy cảm hứng từ triết lý trồng nho và hoài bão ghi dấu ấn Vang Việt trên bản đồ vang thế giới, Hầm Vang Đà Lạt được xây dựng theo phong cách châu Âu bán cổ điển, kết hợp giữa tính truyền thống Châu âu của hầm rượu vang và sự sang trọng đẳng cấp của khu thử nếm rượu, và là một sản phẩm du lịch độc đáo nơi đây, kết hợp giữa văn hóa rượu vang của Châu âu với cái hồn lãng mạn của Đà lạt. Dựa trên địa hình, cảnh quan đồi núi, dưới đôi bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư, Hầm Vang Đà Lạt hiện ra như mô phỏng chiếc lá hình Elip, chỉ sử dụng vật liệu bê tông, kính và gỗ tự nhiên; thể hiện rõ nét thông điệp thân thiện với môi trường của Ladofoods đồng thời chứa đựng sự tinh tế, lãng mạn của văn hóa cao nguyên Đà Lạt.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Du lịch và quy định pháp luật có liên quan trong quá trình quản lý, khai thác kinh doanh du lịch tại Điểm du lịch “Hầm Vang Đà Lạt”.

Nguồn: lamdong.gov.vn

Cùng chuyên mục