Hoạt động của ngành

Việt Nam tham dự phiên họp lần thứ 23 Đại hội đồng Tổ chức Du lịch thế giới

Cập nhật: 19/09/2019 08:12:12
Số lần đọc: 1147
(TITC) – Phiên họp lần thứ 23 của Đại hội đồng Tổ chức Du lịch thế giới (cuộc họp quan trọng nhất cho ngành du lịch toàn cầu) đã diễn ra từ ngày 9 đến 13 tháng 9 tại Saint Petersburg, Liên bang Nga với sự tham dự của các đại biểu cấp cao ngành du lịch đến từ 124 quốc gia trên thế giới. Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Phú Cường đã tham dự phiên họp.

Toàn cảnh phiên họp

Tham dự phiên họp, hơn 1.000 đại biểu đã tập trung thảo luận về sự đóng góp ngày càng nổi bật của du lịch vào chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, về hợp tác công-tư, đổi mới và khởi nghiệp du lịch, và trên hết tập trung đặc biệt vào vấn đề tạo việc làm, giáo dục và chống biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại phiên họp, Tổng thư ký UNWTO, ông Zurab Pololikashvili nhấn mạnh tiềm năng thực sự của du lịch như một động lực tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững và bình đẳng vẫn chưa được khai phá.

Ông cho rằng ngành Du lịch cần thích ứng với một thế giới đang thay đổi. Điều đó có nghĩa là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, là đào tạo nhân lực sẵn sàng cho công việc tương lai. Và điều đó có nghĩa là mở cửa cho sự đổi mới, tận dụng sức mạnh của công nghệ để thay đổi cách chúng ta đi du lịch - và làm thế nào để chia sẻ rộng rãi những lợi ích mà du lịch có thể mang lại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Theo báo cáo Hàn thử biểu Du lịch thế giới mới nhất của UNWTO, tổng lượng khách du lịch quốc tế 6 tháng đầu năm 2019 tăng 4% so với cùng kỳ năm 2018.

Cũng tại phiên họp, UNWTO đã công bố cuộc thi khởi nghiệp du lịch UNWTO lần thứ 2 và trao giải thưởng lần đầu tiên về Điểm đến du lịch dễ tiếp cận (Accessible Tourism Destination – ADT) cho Bồ Đào Nha.

Kết thúc phiên họp lần thứ 23, Vương quốc Ma-rốc đã được chọn là chủ nhà cho phiên họp lần thứ 24.

Hồng Thanh, ảnh: Vụ HTQT

 

Cùng chuyên mục