Hoạt động của ngành

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Kanagawa, Nhật Bản

Cập nhật: 09/09/2019 13:59:03
Số lần đọc: 967
(TITC) – Nhằm tăng cường quảng bá, giao lưu và thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, từ ngày 06-15/9/2019, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với các bên liên quan tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại tỉnh Kanagawa, thành phố Tokyo, tỉnh Hokkaido và tham gia Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản tại hai tỉnh Kanagawa và Hokkaido. Đoàn công tác Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn.

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa

Tại tỉnh Kanagawa, đoàn đã tham gia Chương trình Lễ hội Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và tỉnh Kanagawa, Nhật Bản phối hợp tổ chức. Qua 5 mùa lễ hội, chương trình đã trở thành một sự kiện giao lưu văn hóa, du lịch quan trọng, nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền và nhân dân tỉnh Kanagawa. Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn, thu hút hàng trăm doanh nghiệp thuộc các ngành nghề của Việt Nam và hàng chục nghìn người dân Nhật Bản đến tham dự. Tại lễ hội, đoàn công tác đã tham gia chương trình khai mạc, gặp gỡ với Ngài Phó Thống đốc Shyuto Kenji và ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản; giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam tới đông đảo du khách tham quan.

Trong khuôn khổ lễ hội, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kanagawa và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL Việt Nam) tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam. Chương trình đã thu hút 150 khách là đại diện các doanh nghiệp du lịch, nhà quản lý du lịch và đông đảo người dân tỉnh Kanagawa quan tâm đến du lịch Việt Nam tham dự. Tại chương trình, nhiều thông tin về điểm đến mới của Việt Nam, các đường bay và chính sách mới liên quan đã được giới thiệu đến các đại biểu.

Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Kanagawa

Phát biểu tại chương trình, Phó Thống đốc Shyuto Kenji cho rằng, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển rực rỡ, ngành Du lịch hai bên cần tận dụng lợi thế này để tiếp tục trao đổi, tăng cường hợp tác. Kanagawa nổi tiếng thế giới với thành phố cảng Yokohama xinh đẹp và nhiều điểm du lịch độc đáo như khu du lịch suối khoáng nóng Hakone, khu di tích tượng Phật Kumakura, khu du lịch hồ Ashinoko… Ngài Shyuto Kenji kỳ vọng trong thời gian tới, lượng khách trao đổi khách hai bên sẽ tăng cao hơn nữa.

Nhật Bản là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2018, lượng khách Nhật đến Việt Nam đạt 826.674 lượt, tăng 3,6% so với năm 2017. Chín tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón 620.731 lượt khách Nhật, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2018. Khách Nhật có ấn tượng đặc biệt đối với văn hóa truyền thống, các di sản văn hóa, ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, phong cảnh thiên nhiên và di tích lịch sử của Việt Nam.

 

Thực hiện: Thu Thủy; Vụ Thị trường du lịch-TCDL

 

Cùng chuyên mục