Hoạt động của ngành

Tăng cường hợp tác du lịch với tây Australia thông qua kết nối hàng không

Cập nhật: 11/09/2019 13:51:23
Số lần đọc: 1032
(TITC) – Sáng ngày 10/9 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi tiếp và làm việc với phái đoàn của sân bay Perth Airport (tây Australia) do bà Carolyn Turnbull – Giám đốc phát triển kinh doanh làm trưởng đoàn.

Bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp phái đoàn của sân bay Perth, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch chia sẻ, thị trường Australia là thị trường nguồn quan trọng đối với du lịch Việt Nam. Trong các năm 2002, 2003, 2009, 2016, 2018, Tổng cục Du lịch đã triển khai một số chương trình phát động thị trường tại Australia. Đồng thời, Việt Nam cũng đón tiếp các đoàn Famtrip, Presstrip từ Australia tới khảo sát sản phẩm du lịch tại hai tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh.

Năm 2018, đã có 386.934 lượt khách du lịch Australia tới Việt Nam, tăng 4,5% so với năm 2017, Australia đứng thứ 8 trong top 10 thị trường hàng đầu đưa khách tới Việt Nam. Trong 8 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón 262.755 lượt khách du lịch Australia. Đối với ngành du lịch Việt Nam, Australia là đối tác có nhiều sáng kiến hỗ trợ trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Tháng 4/2019 vừa qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Cơ quan phát triển thương mại và đầu tư Chính phủ Australia tổ chức thành công sự kiện “Sáng kiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Du lịch – Khách sạn Việt Nam – Australia”.

Chia sẻ tại buổi tiếp, bà Carolyn Turnbull cho biết sân bay Perth là một trong 4 sân bay lớn nhất tại Australia, hoạt động 24/7, gồm 20 hãng hàng không và phục vụ 14 triệu lượt khách mỗi năm. Việt Nam đứng thứ 15 trong số 20 thị trường lớn nhất đến Perth (tính từ năm 2018). Theo bà Carolyn Turnbull, tiềm năng kết nối hàng không Việt Nam đến Perth lớn vì hiện tại khách du lịch Việt Nam và Australia đi lại bằng đường hàng không nhiều. Đại diện Phái đoàn sân bay Perth Airport cũng bày tỏ mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp du lịch đưa khách đến Perth trong tương lai khi đường bay thẳng đến Perth được triển khai. Bên cạnh đó, Phái đoàn sân bay Perth Airport cũng hy vọng sẽ có các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Perth và cam kết sẽ hỗ trợ Tổng cục Du lịch trong các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch giữa hai bên.

Về phía Tổng cục Du lịch, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch bày tỏ kỳ vọng việc mở đường bay thẳng Việt Nam đến Perth sẽ tạo động lực thúc đẩy tăng cường hợp tác du lịch và trao đổi khách hai bên. Nhân dịp này, ông Đinh Ngọc Đức đã có lời mời Phái đoàn sân bay Perth Airport dự chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức tại thành phố Perth vào ngày 3/10 tới đây và được bà Carolyn Turnbull vui vẻ nhận lời.

Khánh Trang

 

Cùng chuyên mục