Hoạt động của ngành

Việt Nam quyết tâm đăng cai tổ chức thành công Triển lãm Điểm đến quốc tế ASTA ADE năm 2020

Cập nhật: 03/09/2019 09:14:11
Số lần đọc: 925
(TCDL) - Ngày 27/8/2019, Tổng cục Du lịch đã chủ trì tổ chức buổi giới thiệu du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Hội nghị toàn cầu ASTA (Hiệp Hội lữ hành Mỹ) tại Khu nghỉ dưỡng Diplomat Beach, Hollywood, tiểu bang Florida, Mỹ. Tham dự Hội nghị có ông Bob Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp Hội lữ hành Mỹ, khoảng 130 doanh nghiệp lữ hành, hàng không và báo chí truyền thông Mỹ và đoàn Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh Việt Nam là một điểm đến an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Cùng với sự phát triển năng động và ngày càng sâu rộng của quan hệ ngoại giao, kinh tế giữa Việt Nam và Mỹ, hợp tác du lịch, trao đổi khách giữa hai nước cũng đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển. Thông qua chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại khuôn khổ Hội nghị toàn cầu ASTA 2019, Việt Nam mong muốn nhận được sự ủng hộ, hợp tác của ASTA và cộng đồng doanh nghiệp lữ hành Mỹ để tiếp tục thúc đẩy trao đổi khách, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Đồng thời khẳng định quyết tâm đăng cai tổ chức thành công và ấn tượng ADE 2020 tại Việt Nam với sự ủng hộ của Chính phủ, sự đồng lòng của toàn ngành du lịch và sự hiếu khách của người dân.

Tiếp đó, đại diện Tổng cục Du lịch đã chia sẻ thông tin, giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam, chiến dịch “Việt Nam NOW”, các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khách Mỹ như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch khám phá, trải nghiệm, du lịch mạo hiểm, du lịch tàu biển, du lịch thăm lại chiến trường xưa… Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng có bài giới thiệu về phương án đăng cai tổ chức ADE 2020, dự kiến diễn ra tại Đà Nẵng - thành phố biển xinh đẹp và là nơi đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế có tầm vóc và quy mô lớn.

Các doanh nghiệp lữ hành Mỹ đánh giá cao tiềm năng, triển vọng của điểm đến Việt Nam và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam thời gian qua và mong muốn Chính phủ tiếp tục quan tâm, thúc đẩy việc sớm mở đường bay thẳng giữa hai nước, miễn thị thực cho khách du lịch Mỹ và hỗ trợ thông tin, quảng bá xúc tiến tại thị trường Mỹ.

Cũng tại sự kiện, doanh nghiệp du lịch hai bên đã có cơ hội giao lưu, gặp gỡ nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, liên kết và phát triển thị trường.

Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch)

 

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục