Hành trang lữ khách

Vẻ đẹp rất riêng của cánh đồng muối tại Ninh Thuận

Cập nhật: 06/04/2020 13:59:53
Số lần đọc: 791
Dạo gần đây, qua những tấm ảnh check in trên mạng xã hội với độ sống ảo rất chất về núi tuyết tại Ninh Thuận. Đây thực chất là một khu sản xuất muối, liên kết với doanh nghiệp Nga nhưng mở cửa một phần để khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm việc làm muối và chụp ảnh.

Trước khi vu vi trên cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam tại Ninh Thuận, ngoạn cảnh và chụp hình với những khúc quanh của con đường mà lúc thì uốn lượn giữa núi rừng hoang vu, du khách nên ghé lại Cánh đồng muối Đầm Vua, sau khi gom muối từ ruộng diêm dân (người làm muối) thường chất những đụn muối cao hơn 10m, bên cạnh những đụn muối nhỏ ở nhiều nơi. Khung cảnh "núi" muối cao ngất, trắng xoá dưới ánh nắng mặt trời, nổi bật trên nền trời xanh, tạo nên khung cảnh như núi tuyết.

 

Nếu tới đây tham quan, du khách nên tới từ sáng sớm để chụp ảnh những người dân đang làm việc. Hoặc bạn cũng có thể chờ tới trưa, khi nắng lên cao, bầu trời trong xanh hơn thì lên ảnh sẽ "ảo diệu" hơn. Nếu căn góc chụp thật tinh tế, bạn có thể lấy được núi "tuyết" và màu trắng của muối ở dưới, tạo nên một khung hình trắng xoá, ngỡ như đang nghỉ dưỡng ở một khu trượt tuyết nào đó.

Hãy thử nhập vai những người dân diêm dân, để trải nghiệm cảm giác vất vả của nghề làm muối hoặc đón bình minh lên, hít một hơi thật dài tận hưởng hương vị của biển cả, vứt bỏ hết cuộc sống ồn ào, bon chen nơi phố thị, tận hưởng cảm giác yên bình giữa bốn bề núi tuyết.

 

Đó là một trải nghiệm thú vị và mới lạ giữa khung cảnh thiên nhiên, được gặp gỡ những người dân mộc mạc, chân thành, với cuộc sống nắng gió khác biệt nơi đây nhưng sự vất vả đó không hề làm vơi đi tình người nồng hậu, đậm đà của những người con trên dải đất miền Trung.

 

Hương Lan

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourism.com

Cùng chuyên mục