Hành trang lữ khách

Du lịch vùng biên viễn

Cập nhật: 01/04/2020 08:52:48
Số lần đọc: 963
Du lịch lên vùng biên giới Đức Cơ đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ với điểm đến ấn tượng là Quốc môn tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Tuy nhiên cũng đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những điểm đến độc đáo, thú vị như Suối Đôi hay ngã ba sông Pô Cô. Cách Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh chỉ 3-5 km, những địa điểm này sẽ rất phù hợp để du khách giải nhiệt, thổi bay cảm giác nắng nóng, ngột ngạt.

Đừng quên ghé ngã ba sông

Sông Pô Cô nhiều đoạn được lấy làm đường biên giới giữa 2 nước Việt Nam-Campuchia. Ngay tại ngã ba sông Pô Cô-một đoạn hợp lưu giữa 2 nhánh sông Pô Cô, thuộc địa phận xã Ia Dom (huyện Đức Cơ) xuất hiện một bãi tắm khá thú vị: cả khúc sông rộng hàng trăm mét nước trong ngăn ngắt, chảy êm đềm và khá cạn, phía dưới là cát trắng. Hai bên bờ là những thảm rừng với nhiều thân cây lớn tỏa bóng… Một không gian tuyệt vời cho việc tắm mát và tổ chức những bữa tiệc picnic trên bờ!

Từ Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đi dọc theo tuyến đường tuần tra biên giới tầm 3-4 km sẽ tới lối rẽ vào khu vực này. Giữa bạt ngàn rừng núi, lại chưa có hệ thống biển báo chỉ dẫn, du khách nên hỏi người dân về đường đi để tránh bị lạc. “Tầm tháng 12 đến tháng 4-5 hàng năm là thời điểm mùa khô, mực nước sông Pô Cô sẽ hạ thấp hơn. Đây là thời điểm thích hợp cho những buổi vui chơi, tắm mát trên ngã ba sông Pô Cô”-anh Phạm Anh Tú (tổ 3, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) chia sẻ. Nhiều gia đình cũng tranh thủ mang theo nguyên liệu để tổ chức một bữa tiệc nướng trên bờ. Bà Đoàn Thị Bình-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Dom-cho biết: “Dịp lễ Tết, mỗi ngày có đến cả trăm lượt người vào đây vui chơi, tắm mát. Vào thời điểm này, xã phải bố trí lực lượng đến nhắc nhở người dân vui chơi cẩn trọng, tránh bơi quá xa hoặc bơi ra vị trí nước sâu dễ nguy hiểm. Đồng thời cần tránh để củi lửa vương vãi dễ gây cháy rừng cũng như có ý thức tự bảo vệ tài sản cá nhân, chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an ninh trật tự khi đến đây vui chơi”.

Chớ bỏ lỡ suối Đôi

Suối Đôi nằm trên dòng Ia Krêl-một nhánh suối đổ ra sông Pô Cô, cách Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh chừng 5 km. Suối Đôi độc đáo ở chỗ có những đoạn nước chỉ chảy trên đá, hai bên bờ toàn đá. Bởi vậy, nước suối luôn trong vắt và mát lạnh, nhiều đoạn nước len qua khe đá tạo thành dòng chảy đẹp mắt. Cái tên Suối Đôi xuất phát từ thực tế dòng Ia Krêl phân tách ra thành 2 dòng chạy song song trước khi đổ ra sông Pô Cô. Những ngày nghỉ lễ, Suối Đôi đón rất nhiều người đổ về đây vui chơi. Không ít “cần thủ” cũng tìm đến Suối Đôi bởi khu vực này dồi dào tôm cá… “Mình từng đến vui chơi tại Suối Đôi nhiều lần, chủ yếu là mùa nắng nóng. Những ngày nắng được tắm mát, giải nhiệt ở đây rất thích. Hiện nay, đường tới Suối Đôi rất thuận tiện, không còn trắc trở như trước. Du khách có thể ghé đến đây trải nghiệm, khám phá, hòa mình vào thiên nhiên hữu tình”-chị Nguyễn Thị Thu Trang (tổ 2, thị trấn Chư Ty) chia sẻ cảm nhận.

Tuy nhiên, tại Suối Đôi có các điểm cua khúc khuỷu, nước chảy siết khá nguy hiểm. Ý thức được điều này, chính quyền địa phương đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên thường xuyên nhắc nhở người dân quanh khu vực và du khách phải thật thận trọng khi vui chơi tại đây. Riêng trẻ em không nên tự ý đi một mình mà phải có người lớn đi cùng. 

Trò chuyện cùng P.V, ông Ngô Hữu Thiện-nguyên Chủ tịch UBND xã Ia Dom rất tâm đắc với việc kết nối các điểm du lịch vùng phụ cận khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. “Chúng ta đã và đang đẩy mạnh phát triển du lịch tại nhiều khu vực biên giới, Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh không nằm ngoài xu thế đó. Nếu xây dựng, kết nối được các điểm du lịch ở khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh như bãi tắm ngã ba sông Pô Cô, Suối Đôi… sẽ làm tăng tính thu hút cho điểm đến”-ông Thiện nhận định./.

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục