Tin tức - Sự kiện

Tưng bừng Lễ hội Nhật Bản-Việt Nam lần 6 “Cùng nắm chặt tay nhau”

Cập nhật: 21/01/2019 10:20:49
Số lần đọc: 794
Sáng 19/1, tại Công viên 23/9, Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Nhật Bản-Việt Nam lần thứ 6 đã khai mạc với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau,” thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước tham quan.


Một góc của Lễ hội. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Thông qua hơn 140 gian hàng, đại diện cho các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Việt Nam, du khách có thêm cơ hội tìm hiểu, giao lưu nét đặc sắc của văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực và du lịch giữa hai quốc gia.

Phát biểu tại Lễ hội, ông Takebe Tsutomu, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội phía Nhật Bản cho biết, qua các năm liên tiếp diễn ra Lễ hội Nhật Bản-Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, các hoạt động của Lễ hội đã góp phần tăng cường giao lưu, kết nối, chuyển tải văn hóa truyền thống giữa hai quốc gia; đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực như nông nghiệp, giáo dục, du lịch của hai nước.

Với chủ đề năm nay “Cùng nắm chặt tay nhau” cùng các nội dung chương trình thể hiện phong phú, ông Takebe Tsutomu hy vọng, Lễ hội năm nay tiếp tục mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm lý thú, và hiểu hơn về đất nước, văn hóa và con người Nhật Bản.

Ông Tô Huy Rứa, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban tổ chức Trung ương, đồng Trưởng Ban tổ chức Lễ hội phía Việt Nam chia sẻ, trong năm 2018, Lễ hội Nhật Bản-Việt Nam đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan.

Điều này cho thấy sự hấp dẫn của Lễ hội đối với người dân và du khách tại Thành phố. Năm nay, Lễ hội được tổ chức với hàng loạt sự kiện hội thảo, văn hóa, văn nghệ phong phú sẽ tiếp tục là điểm đến đầy thú vị đối với du khách Nhật Bản và Việt Nam; góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, làm thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đánh giá cao sự nhiệt tình hỗ trợ của Nhật Bản, đặc biệt là nỗ lực của ông Takebe Tsutomu trong thời gian qua đã dành rất nhiều tình cảm tốt đẹp cho đất nước Việt Nam tổ chức thành công Lễ hội, ông Tô Huy Rứa bày tỏ sự trân trọng và hy vọng ông Takebe Tsutomu tiếp tục là cầu nối vững chắc trong mối quan hệ hợp tác giao lưu hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

Trong lần thứ 6 tổ chức, xuyên suốt 2 ngày (từ 19-20/1), Lễ hội Nhật Bản-Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu, giải trí phong phú.

Tiêu biểu như sự tham gia của các ca sỹ Việt Nam-Nhật Bản thể hiện những tiết mục ca múa nhạc hiện đại và truyền thống; thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Nhật Bản; tìm hiểu thông tin du học ở các trường học, đại học tại các địa phương của Nhật Bản…/.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT