Tin tức - Sự kiện

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 kết thúc thành công tốt đẹp

Cập nhật: 19/01/2019 13:01:48
Số lần đọc: 1435
(TITC) – Diễn ra từ ngày 14-18/1/2019, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 – sự kiện lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN đã chính thức khép lại thành công tốt đẹp. Lễ bế mạc Diễn đàn ATF 2019 được tổ chức trọng thể vào chiều ngày 18/1 tại FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.  

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ bế mạc

Phát biểu tại Lễ bế mạc ATF 2019, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, ATF Việt Nam 2019 đã mang lại ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội to lớn không chỉ với Việt Nam mà cả với cộng đồng ASEAN. Sự kiện ATF 2019 tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác, quảng bá, xúc tiến vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa của các nước thành viên trong khu vực tới bạn bè quốc tế; là cầu nối nâng cao vị thế địa chính trị của ASEAN với các đối tác thông qua cơ chế đối thoại song phương và đa phương. 

Diễn đàn ATF 2019 một lần nữa khẳng định là sự kiện để các nước thành viên ASEAN nâng cao hiểu biết, tin cậy lẫn nhau và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ nhằm nâng cao hiệu quả trong hợp tác quốc tế về du lịch, hướng tới một ASEAN đoàn kết, phát triển như khẩu hiệu “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” đã đề ra.

Sau 5 ngày làm việc, Diễn đàn Du lịch ASEAN lần thứ 38 đã đạt được một số kết quả chung nổi bật: Diễn đàn đã thu hút được khoảng 2.000 đại biểu từ Cơ quan du lịch các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không, các hãng thông tấn báo chí và các địa phương của Việt Nam đến tham dự hàng chục sự kiện tại các phiên họp chính thức, hội chợ TRAVEX, các phiên tiếp xúc song phương, gặp gỡ báo chí, họp báo, đêm nghệ thuật…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chuyển giao biểu trưng đăng cai cho Bộ trưởng Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Du lịch Brunei Dato Ali Apong

Tại Hội nghị Du lịch ASEAN, Việt Nam đã có sáng kiến kết nối di sản để phát triển du lịch ASEAN trong thời đại số. Đây là thông điệp hành động để ASEAN và các quốc gia thành viên cùng chung tay tạo dựng hệ thống cơ sở dữ liệu số lưu trữ thông tin, giới thiệu về hệ thống di sản thế giới của ASEAN để phát triển du lịch thông qua công nghệ thực tế ảo.

Diễn đàn cũng thống nhất thông qua các thông cáo Báo chí về hợp tác và phát triển du lịch ASEAN và giữa ASEAN với các nước đối tác, trong đó nêu sáng kiến của Việt Nam về việc kết nối di sản để phát triển du lịch ASEAN trong thời đại số. Diễn đàn đã thông qua chương trình hợp tác cụ thể hưởng ứng Năm Du lịch ASEAN-Ấn Độ 2019. Diễn đàn đã đặt ra các mục tiêu về tăng trưởng du lịch cho toàn khối ASEAN nhằm cụ thể hóa Chiến lược phát triển du lịch ASEAN giai đoạn 2016-2025. 

Tại Lễ bế mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chuyển giao biểu trưng đăng cai cho Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên thiên nhiên và Du lịch Brunei Dato Ali Apong – quốc gia tiếp theo sẽ tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN vào năm 2020.

Tin, ảnh: Khánh Trang, Thế Phi

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT