Tin tức - Sự kiện

Truyền thông Lào ca ngợi sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam

Cập nhật: 18/10/2022 16:24:45
Số lần đọc: 606
Báo Laophattana của Lào đánh giá Việt Nam là một trong những nước đầu tiên mở cửa đón du khách du lịch trở lại và ngành du lịch của Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ sau hơn 2 năm dịch bệnh.

Thành phố Hồ Chí Minh đón hơn 22,7 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng năm 2022

Tờ Laophattana (Lào Phát triển) của Hội Nhà báo Lào vừa có bài viết ca ngợi ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau khi mở cửa trở lại đất nước.

Theo bài viết, sau khi kiểm soát được tình hình và khống chế dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành của Việt Nam đã nhanh chóng tập trung phục hồi ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch nhằm phát triển kinh tế - xã hội.

Báo trên đánh giá Việt Nam là một trong những nước đầu tiên mở cửa đón du khách du lịch trở lại và ngành du lịch của Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ sau hơn 2 năm dịch bệnh.

Dẫn chứng về điều này, tờ Laophattana đã đề cập đến bầu không khí nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, hoạt động giao thương sôi động của Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, đặc biệt là các tuyến phố sầm uất xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, bài viết cũng giới thiệu một số địa điểm du lịch nổi tiếng hay trải nghiệm khám phá về phố phường, đền chùa, thưởng thức ẩm thực Việt Nam để giúp du khách hiểu biết thêm về đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam.

Lào là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam với nhiều thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, văn hóa và nhu cầu của du khách. Trong nửa đầu năm 2022, khi hai nước mở cửa du lịch quốc tế, Việt Nam đón gần 47.000 lượt khách Lào; khách Việt Nam đi du lịch Lào đạt gần 50.000 lượt, chiếm 28% tổng lượng khách quốc tế đến Lào.

Hợp tác du lịch Việt Nam - Lào đang từng bước phát triển với nhiều hoạt động hợp tác, liên kết phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương; thu hút sự tham gia của các địa phương, cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch hai nước./.

Phạm Kiên - Bá Thành

Nguồn: TTXVN/VietnamPlus - vietnamplus.vn - Đăng ngày 17/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT