Tin tức - Sự kiện

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Tăng cường đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ sẽ góp phần quan trọng phục hồi du lịch quốc tế

Cập nhật: 19/10/2022 08:57:39
Số lần đọc: 890
(TITC) - Ngày 18/10, tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai trương các đường bay mới Đà Nẵng - New Delhi và Đà Nẵng - Mumbai do hãng hàng không Vietjet Air vận hành và khai thác. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự sự kiện, cùng dự có lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng, các sở, ban, ngành và các cơ quan chức năng sân bay.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao hoa cho những hành khách Ấn Độ đầu tiên. Ảnh: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng

Chuyến bay của Vietjet Air từ Mumbai và New Delhi hạ cánh Đà Nẵng trong 02 ngày 18 và 19/10 được tổ chức chào đón tại sân bay, kết hợp với diễu hành đường phố để quảng bá đường bay và điểm đến.

Chuyến bay số hiệu VJ984 khởi hành từ Mumbai lúc 23h30' ngày 17/10 sẽ hạ cánh Đà Nẵng lúc 6h10' ngày 18/10. Cùng khung giờ bay 23h30', chuyến bay số hiệu VJ830 sẽ khởi hành từ New Delhi ngày 18/10 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 05h40' ngày tiếp theo. Đây là hai chuyến bay đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối Đà Nẵng - Ấn Độ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại chương trình. Ảnh: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng

Phát biểu tại lễ khai trương, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, việc tăng cường các đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ góp phần quan trọng trong kết nối giao thương kinh tế, văn hóa giữa hai nước, đặc biệt là phát triển du lịch.

Ấn Độ là thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam, với tổng lượng khách giữa hai nước trong giai đoạn trước dịch (năm 2019) đạt 319.000 lượt khách, trong đó khách Ấn Độ đến Việt Nam là 169.000 lượt. Tốc độ tăng trưởng của thị trường này rất cao (+27,7%), cao thứ 3 trong số các thị trường khách của du lịch Việt Nam, nhất là trong 3 tháng cuối năm. Các điểm đến phổ biến được khách du lịch Ấn Độ lựa chọn khi đến Việt Nam là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Sau dịch bệnh, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ đang rất cao và Việt Nam là một trong các thị trường rất được quan tâm. Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu 2022 đến nay, trong đó lượng tìm kiếm về hàng không vào đầu tháng 4/2022 tăng 400% so với cùng kỳ năm 2021 và đã tăng tới trên 3.000% vào tháng 5/2022. Đây là cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng này.

Lễ khai trương đường bay mới Đà Nẵng - Ấn Độ. Ảnh: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng

Việc khai trương đường bay mới kết nối giữa Đà Nẵng và New Delhi, Mumbai sẽ tiếp tục góp phần mở ra thêm nhiều cơ hội, thúc đẩy kinh tế thương mại, đầu tư kinh doanh và du lịch giữa TP. Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ, hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Để có thể khai thác hiệu quả các tiềm năng mà đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ mang lại, góp phần khôi phục, phát triển hoạt động du lịch quốc tế trong bối cảnh bình thường mới, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị TP. Đà Nẵng và các địa phương có đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ tăng cường đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến; các địa phương, doanh nghiệp du lịch cần xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách Ấn Độ. Đây là thị trường nhiều tiềm năng nhưng có đặc thù riêng, nhất là về ẩm thực, văn hóa, vì vậy cần tìm hiểu kỹ về tập quán chi tiêu, sinh hoạt, nhu cầu ăn uống, mua sắm, kể cả vấn đề phục vụ tại các khách sạn, ẩm thực dành cho khách Ấn Độ. Ngoài ra cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các hãng hàng không, hiệp hội, doanh nghiệp, cơ quan đại diện và các bộ, ngành liên quan, ưu tiên trong phát triển sản phẩm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam đến với khách du lịch Ấn Độ.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn nhận định, sự kiện khai trương hai đường bay mới Đà Nẵng - Ấn Độ có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng. Đặc biệt, với gần 1,4 tỉ dân, Ấn Độ là thị trường tiềm năng, được các nước Đông Nam Á hướng đến như một trong những thị trường khách quốc tế hàng đầu. Thời gian qua, TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, tiếp cận các thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản để khôi phục các đường bay quốc tế.

Cùng sử dụng máy bay Airbus A320, đường bay Mumbai - Đà Nẵng được Vietjet Air khai thác với tần suất 03 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi - Đà Nẵng với tần suất 04 chuyến bay/tuần vào thứ 3, 5, 7, Chủ Nhật.

Tiếp nối 2 đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến Đà Nẵng, hãng hàng không Vietjet Air có kế hoạch mở thêm đường bay trực tiếp đến Ahmedabad (Ấn Độ), dự kiến vào tháng 12/2022 nhằm kết nối đa dạng thị trường nguồn khách từ các thành phố lớn của Ấn Độ.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trò chuyện cùng các hành khách Ấn Độ. Ảnh: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng

Hàng đông hành khách xếp hàng làm thủ tục. Ảnh: VietTimes

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT