Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm và làm việc tại Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Cập nhật: 17/10/2022 15:03:48
Số lần đọc: 657
Sáng nay (16/10), theo giờ địa phương, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), mở đầu chuyến công tác tại Hàn Quốc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm và làm việc tại Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Cùng đi có ông Nguyễn Vũ Tùng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc cùng lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ VHTTDL. Tiếp và làm việc với đoàn công tác do Bộ trưởng dẫn đầu có ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Trưởng Văn phòng cùng các CEO của một số công ty sản xuất phim, marketing, xuất nhập khẩu của Hàn Quốc.

Tìm cách tiếp cận mới với thị trường du lịch Hàn Quốc

Bày tỏ vui mừng và vinh dự khi lần đầu tiên được đón Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đến thăm và làm việc tại Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ Lý Xương Căn đã dành nhiều thời gian để báo cáo những kết quả hoạt động của Văn phòng trong thời gian qua.

Đại sứ Lý Xương Căn báo cáo kết quả hoạt động của Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

"Sau đại dịch COVID-19, xu hướng du lịch của Hàn Quốc đang có nhiều thay đổi và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải cùng nhau nghiên cứu tỉ mỉ để tìm ra cách tiếp cận mới với thị trường du lịch Hàn Quốc" - Đại sứ chia sẻ.

Theo Đại sứ, thông qua việc tiếp cận và liên kết với các đơn vị truyền thông đại chúng của Hàn Quốc và mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Trên cương vị là Đại sứ, ông Lý Xương Căn khẳng định sẽ nỗ lực bằng tất cả nhiệt huyết của mình để tiếp tục khơi dậy tình cảm trong lòng du khách Hàn Quốc về một nước Việt Nam anh em.

Ông Lý Xương Căn cũng đề nghị, dựa trên những nền tảng vững chắc trong mối quan hệ của Việt Nam - Hàn Quốc, thời gian tới, Bộ VHTTDL cần nghiên cứu để đề xuất Đảng, Nhà nước cho phép thành lập Trung tâm Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để không ngừng thúc đẩy hơn nữa lĩnh vực này, qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia.

Mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đạt được tầm cao mới

Bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc với Đại sứ Lý Xương Căn cũng như nghe báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, sau 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã xây dựng mối quan hệ khá toàn diện, đạt nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là VHTTDL.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

"Những con số biết nói về tỷ lệ thu hút đầu tư từ Hàn Quốc đến Việt Nam thông qua báo cáo của các bộ ngành, hay những thành tựu trong hợp tác lĩnh vực VHTTDL đã chứng minh cho mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đạt được tầm cao mới" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng, thực hiện sự chỉ đạo Chính phủ 2 nước, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, các bộ ngành có liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc đã chủ động để tổng kết, rà soát đánh giá hiệp định song phương cũng như các biên bản ghi nhớ nhằm xác định nội hàm của mối quan hệ trong thời gian tới.

Trên cơ sở biên bản hợp tác giữa hai Bộ VHTTDL Việt Nam - Hàn Quốc, hai Bộ trưởng đã cho rà soát lại và xác định 2 trọng tâm cần phải tổ chức trong dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ. Thứ nhất là thống nhất tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa tại mỗi quốc gia nhằm phổ biến, tuyên truyền quảng bá thành tựu của Việt Nam đến Hàn Quốc cũng như Hàn Quốc đến Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức lăn tay.

Hai là tập trung rà soát các vấn đề đã ký kết giữa hai bên để xem xét một cách toàn diện, tổng thể để từ đó nghiên cứu nâng tầm quan hệ ký kết giữa 2 Bộ, trên cơ sở đó để tham mưu xây dựng Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Hàn Quốc trong tương lai gần.

Về Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ trưởng cho biết, ngay từ khi khai mạc, các sự kiện của đoàn Việt Nam tổ chức, tham gia đã diễn ra khá thành công, thu hút đông đảo khán giả, để lại trong lòng người dân Hàn Quốc những ấn tượng đẹp đẽ về văn hóa đặc sắc và đa dạng của dân tộc Việt Nam.

Việt Nam không thể đứng ngoài nền kinh tế số

Sau khi khái quát lại một số kết quả trong hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tiếp đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đã thông tin đến các đại biểu dự buổi làm việc về tình hình kinh tế xã hội Việt Nam trong thời gian qua. Bộ trưởng cho biết, sau khi đạt được những thành tựu lớn trong công tác phòng chống dịch nhờ những quyết sách đúng đắn, kịp thời của Đảng, Nhà nước khi chuyển hướng sang thích ứng an toàn hiệu quả với COVID-19, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên cho phép mở cửa.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tham quan Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Từ tháng 1/2022, Chính phủ đã cho phép các doanh nghiệp lớn, các nhà máy, công xưởng trở lại hoạt động để không bị đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa. Đến ngày 15/3, Chính phủ chính thức mở lại hoàn toàn đất nước trong điều kiện bình thường mới. Đây cũng chính là tiền đề để Bộ VHTTDL tổ chức thành công Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, qua đó để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn bè quốc tế về một đất nước Việt Nam an toàn, thân thiện và yên bình.

Cũng theo Bộ trường, dù tình hình quốc tế hiện nay đang có nhiều biến đổi khó lường và khó dự báo, tác động đến nhiều nền kinh tế nhưng Việt Nam vẫn đang duy trì được sự ổn định. Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, năm 2022, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất, qua đó giúp cho đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người cũng tăng lên đáng kể.

Các sự kiện văn hóa, thể thao lớn của tầm khu vực, tầm quốc gia liên tục được tổ chức đã tạo dấu ấn hỗ trợ cho du lịch phát triển. Theo thống kê của Bộ VHTTDL đến thời điểm này, lượng khách du lịch đã đạt trên 90 triệu người, trong đó du lịch quốc tế đạt 1,7 triệu người (Lượng khách Hàn Quốc đạt gần 400 nghìn lượt).

Tuy nhiên, dù đạt được nhiều kết quả nhưng nhìn thẳng vào thực tế, Việt Nam vẫn đang là một nước đang phát triển và còn nhiều khó khăn, trên tinh thần như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn thường căn dặn "không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế", Bộ trưởng cho rằng chúng ta cần tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của năm 2022 cũng như 2023 sắp tới một cách đúng hơn, sát hơn.

Trong bối cảnh thế giới kinh tế số, Việt Nam không đứng ngoài quy luật đó. Việt Nam đã xác định kinh tế số phải chiếm 27% trong GDP. Thông qua đại dịch COVID-19, Chính phủ Việt Nam cũng thấy rõ hơn tầm quan trọng số hóa của ngành du lịch để quảng bá du lịch Việt Nam ra với thế giới. Chính vì vậy, tại Nghị quyết 30, Quốc hội đã ưu tiên dành nhiều nguồn lực để Bộ VHTTDL triển khai nhiệm vụ số hóa ngành du lịch, đây là những tín hiệu rất đáng mừng.

Bộ trưởng cũng chia sẻ thêm, hiện Bộ đang đánh giá sâu về du lịch và đang trình Chính phủ cho phép tổ chức Hội nghị thúc đẩy về du lịch quốc tế. Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng trân trọng mời Đại sứ Lý Xương Căn sắp xếp thời gian để tham dự hội nghị để có những đóng góp sáng kiến tích cực cho hội nghị này.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Về sự cần thiết phải có Trung tâm Du lịch - Văn hóa của Việt Nam tại Hàn Quốc như đề nghị của Đại sứ Lý Xương Căn, Bộ trưởng khẳng định đây là điều rất cần thiết nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa của Việt Nam đến bạn bè thế giới, nhất là quốc gia có mối quan hệ tốt đẹp như Hàn Quốc.

"Quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước đến bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài đó là Việt Nam luôn mong muốn là người bạn tốt với bạn bè thế giới để hợp tác cùng phát triển" - Bộ trưởng chia sẻ, đồng thời gửi lời cảm ơn đến những đóng góp của cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc trong đó có dòng họ Lý và đại diện là ông Lý Xương Căn, người đã luôn tâm huyết, dành hết sức lực của mình để đóng góp cho đất nước trong đó có lĩnh vực du lịch./.

 

Nguồn: bvhttdl.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT