Hành trang lữ khách

Trải nghiệm điểm mới ở tuyến du lịch tham quan phía Đông Bình Liêu – Quảng Ninh

Cập nhật: 06/01/2020 10:08:17
Số lần đọc: 827
Khác với vẻ hùng vỹ, bát ngát của vùng đường biên, cột mốc ở phía Tây, phía Đông Bình Liêu lại có vẻ hấp dẫn riêng của cảnh quan thiên nhiên, núi rừng, thác nước tuyệt đẹp hài hòa cùng cuộc sống của bà con các dân tộc Bình Liêu…Đặc biệt thời gian gần đây, huyện Bình Liêu đang có sự quan tâm, đầu tư đường sá, cảnh điểm mới cho tuyến tham quan này.

Tuyến du lịch phía Đông đi vòng quanh huyện Bình Liêu, là tuyến duy nhất đi qua 7/8 đơn vị hành chính cấp xã của huyện, kết nối các vùng có độ cao (đi qua sườn Tây núi Cao Xiêm, đỉnh núi cao hơn 1.400m và đỉnh Cao Ly với độ cao hơn 1.000m), thác nước đẹp (thác Khe Vằn, thác Khe Tiền), vùng văn hóa dân tộc thiểu số bà con các dân tộc Tày, Dao, Sán Chỉ... trên địa bàn huyện.

Cung đường đi của tuyến là xuất phát từ thị trấn Bình Liêu đến trung tâm xã Húc Động tham quan thác Khe Vằn rồi theo đường Lục Ngù - Khe Tiền vượt qua các dãy núi cao, địa hình hiểm trở đến các điểm đến hấp dẫn tại Đồng Văn, cửa khẩu Hoành Mô và trở về thị trấn Bình Liêu.

Điểm nhấn tuyến hành trình dài hàng chục km này là cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hoành tráng của núi rừng, thiên nhiên hoang sơ, tới những sinh hoạt đặc trưng của cộng đồng các dân tộc. Sự đa dạng, độc đáo của tuyến này cho phép du khách có thể tham quan, trải nghiệm quanh năm, đáng lưu ý là những trải nghiệm thú vị vào mùa đông. Khởi đầu là hành trình vào thăm thác Khe Vằn sau quãng đường khoảng 15km từ thị trấn Bình Liêu. Tới đây, du khách được cảm nhận và hiểu vì sao thác nước hùng vĩ bắt nguồn từ dãy núi cao hơn 1.000m so với mực nước biển, lại được coi là thác nước nằm trong mây. Điều thú vị là dù mùa khô nhưng Khe Vằn luôn dồi dào, thác nước tung bọt trắng xóa, nước trong vắt, không vẩn đục, cây cỏ quanh thác xanh tốt, đâm chồi... như đang đón mùa Xuân gần kề.

Rời Khe Vằn, hành trình theo tuyến đường phía Đông qua các sườn đồi, dãy núi cao. Cảnh sắc thiên nhiên ở đây khiến cho du khách vừa thấy quen vì dường như đã gặp ở đâu đó, nhưng cũng vừa thấy lạ bởi vì chỉ riêng có ở Bình Liêu. Đó là những rừng hồi, rừng quế ẩn hiện trong trập trùng đồi núi, là những vạt nương dong riềng, là những thửa ruộng bậc thang thấp thoáng, những dòng suối xanh trong hiền hòa, lại có cả những thác nước hùng vĩ ẩn mình trong khe núi...

Một trong những điểm nhấn khó quên đó là hình ảnh những rừng lá phong đỏ chói ẩn hiện quanh các đoạn đường vòng, tô điểm cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng. Một điểm dừng chân mới mà du khách gần xa rất ưa thích đó chính là vườn hoa Cao Sơn rộng 18.000m2, điểm đến ngoạn mục lưng chừng dãy núi Cao Sơn. Vườn hoa tựa núi này có hàng trăm loài hoa bản địa, hoa ngoại, được ươm trong nhà màng kín cùng hàng chục giống hồng, các giống hoa mới, hoa nhập khẩu đua sắc ngoài trời. Thời tiết Cao Sơn thay đổi khá nhanh, lúc mây mù bao phủ thoáng chốc lại hửng nắng vàng tuyệt đẹp. Quả thật đây là điểm đến lý thú để chiêm ngưỡng hoa, thưởng thức thiên nhiên, núi rừng xanh ngát hùng vĩ, điểm xuyết bởi ruộng bậc thang vàng và sắc lá phong đổ vàng phía xa xa.

Rời Cao Sơn với thiện cảm về vùng đất đẹp, du khách được tham quan cửa khẩu Hoành Mô, thăm chợ Đồng Văn nhộn nhịp sắc màu, nông sản ngày chợ phiên, thưởng thức phở xào tuyệt ngon…để kết thúc một chuyến đi nhiều ấn tượng đẹp về miền cảnh đẹp phía Đông Bình Liêu. Nếu có nhiều thời gian, du khách có thể khám phá thêm khu vực sườn núi Cao Xiêm, núi Cao Ly, trải nghiệm cắm trại ở đây. Đa dạng trải nghiệm, vì thế không lạ khi đây là tuyến tham quan được cho là phù hợp với cả du khách quốc tế, trong nước, các bạn trẻ ưa khám phá.../.

Nguồn: baoquangninh.com.vn

Cùng chuyên mục