Hành trang lữ khách

Trải nghiệm HongKong thu nhỏ nơi vùng ven Đà Lạt

Cập nhật: 02/01/2020 13:52:54
Số lần đọc: 809
Ở nơi vùng ven Đà Lạt, Xóm nhỏ Coffee&Homestay thu hút giới trẻ đến “sống ảo” bởi một HongKong của thập niên 90 được tái hiện lại với không gian chân thật, mộc mạc nhưng không kém phần “sang chảnh”.

Nằm đối diện với Trường Tiểu học Trại Mát (Phường 11, TP. Đà Lạt) cách trung tâm thành phố chừng 6 km, Xóm nhỏ Coffee&Homestay - một địa điểm mới được du khách, đặc biệt là những tín đồ thích trải nghiệm không gian HongKong “săn lùng” và tìm đến “check in” khi ghé thăm Đà Lạt.

Khi đặt chân tới Xóm Coffee&Homestay, du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi cách trang trí nhiều chi tiết nhỏ với những chiếc lồng đèn nằm ngay dưới bảng hiệu hay cách trưng bày và kết hợp với các trụ đèn kiểu xa xưa.

Khu 1 sẽ là nơi đón khách đầu tiên của quán cực kì ấn tượng với ý tưởng bày trí độc đáo, kì lạ và không gian nhỏ bé nhưng rất xinh xắn của Xóm nhỏ Coffee&Homestay. Được thiết kế và trở thành không gian HongKong thu nhỏ tuy đơn giản nhưng cũng đủ thấy được độ “chất” của quán. Càng khám phá sâu vào trong, cái chất mộc mạc càng thể hiện rõ hơn với những tiểu cảnh HongKong, những vật dụng gia đình ngày xưa được tái hiện, tạo cảm giác thân quen, gần gũi.

Style cổ là điều mà chủ quán muốn hướng tới nên những món đồ cổ được ưu tiên trưng dụng để trang trí từ bàn, ghế, điện thoại bàn quay số… để khi giới trẻ tìm đến đều phải trầm trồ vì những món đồ xưa cũ.

Tiếp đến khu 2 là khu Homestay cho những khách muốn lưu trú tại xóm nhỏ với những căn phòng mộc mạc, ấm cúng. Đến đây, du khách không chỉ trải nghiệm được cảm giác bình yên nơi phố thị mà còn được ngắm nhìn những toa tàu cổ Đà Lạt chạy qua hàng ngày.

Và cuối cùng là khu 3 - một không gian thích hợp để cùng bạn bè, người thân chiêm ngưỡng và “check in” vùng ngoại ô Đà Lạt tuyệt vời với những chiếc bàn gỗ dài và thảm cỏ nhân tạo./.

Nguồn: baolamdong.vn

Cùng chuyên mục