Hoạt động của ngành

Tín hiệu phục hồi của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trong trạng thái “bình thường mới”

Cập nhật: 08/03/2021 14:03:37
Số lần đọc: 609
Cùng với việc Bà Rịa - Vũng Tàu trở lại trạng thái “bình thường mới” từ ngày mùng 6 Tết, ngành du lịch của tỉnh cũng đã có những tín hiệu phục hồi khi khách du lịch đổ về đây dần tăng lên.


Các điểm vui chơi trên địa bàn Vũng Tàu bắt đầu đông khách trở lại.

Người dân bắt đầu đi du lịch

Kể từ khi Bà Rịa - Vũng Tàu trở lại trạng thái “bình thường mới”, cùng với đó các tỉnh, thành phố lân cận như Bình Dương, TP.HCM – nơi từng có các ca mắc Covid-19 đã khống chế được dịch bệnh trong cộng đồng thì lượng khách du lịch tới TP.Vũng Tàu cũng dần tăng trở lại.

Nếu trước Tết Nguyên đán, tại các bãi tắm của TP.Vũng Tàu hầu như không có khách thì đến nay đã tăng lên từ 1-2 ngàn lượt người/ngày, vào cuối tuần lên đến 5 ngàn lượt khách/ngày. Cùng với lượng khách du lịch tăng thì hệ thống nhà hàng, quán ăn hải sản tại đây cũng bắt đầu kinh doanh trở lại.

Chị Lê Thu Hương, chủ quán cơm trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trước Tết quán gần như đóng cửa vì vắng khách. Sau Tết Nguyên đán, người dân bắt đầu đi du lịch trở lại nên lượng khách bắt đầu tăng dần. “Sau khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở lại trạng thái bình thường mới, trung bình những ngày trong tuần quán phục vụ khoảng khoảng từ 70 - 100 khách, cuối tuần tăng lên gấp 3 lần với khoảng 350 khách/ngày” - chị Hương nói.

Sẽ không có đột biến về lượng khách

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngành du lịch đang nhận được nhiều tín hiệu tích cực kể từ khi trở lại trạng thái bình thường mới. Trung bình mỗi ngày toàn tỉnh đón khoảng 2-3 ngàn lượt khách, trong những ngày cuối tuần lượng khách tăng lên khoảng 10 ngàn người. Ông Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định, khi một số tỉnh phía Bắc đã bỏ lệnh giãn cách thì chắc chắn lượng khách sẽ còn tăng lên trong những ngày tới; tuy nhiên sẽ không có đột biến vì du khách vẫn còn tâm lý e dè.

Ông Hoàng Ngọc Linh nói: “Du khách vẫn sẽ đi du lịch vì việc di chuyển đến Bà Rịa – Vũng Tàu đã thuận lợi hơn; cộng với xu hướng hiện nay nhiều người vẫn chọn du lịch ngắn ngày nên Bà Rịa – Vũng Tàu là lựa chọn phù hợp. Lượng khách đến TP.Vũng Tàu vẫn có nhưng sẽ không có đột biến”.

Bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận định: Vào mùa xuân, thời tiết tại Bà Rịa – Vũng Tàu rất đẹp, và theo thông lệ thời điểm này là mùa du lịch của địa phương. Nếu tình hình dịch bệnh ổn định thì từ nay đến kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ rất đông khách.

Việc hồi phục du lịch trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho hay, địa phương đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất về công tác phòng chống dịch để khách yên tâm vui chơi, tắm biển. Tại các hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú du khách phải thực hiện khai báo y tế để phục vụ truy vết và tiến hành cách ly. Cho đến thời điểm này TP.Vũng Tàu đã chuẩn bị một cách tốt nhất để du khách có thể thưởng thức những ngày nắng ấm tại Vũng Tàu dịp sau Tết.

Hiện nay, nhiều tour du lịch bị khách hủy, hoãn trong dịp Tết đang khởi động trở lại. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục vận động các doanh nghiệp xây dựng nhiều gói kích cầu, giảm giá, tặng thêm dịch vụ; tham gia các chương trình quảng bá chung của ngành du lịch, vùng Đông Nam bộ và các tỉnh, thành đã ký kết hợp tác để tăng sức lan tỏa cho ngành du lịch địa phương/.

Gia Khang/VOV-TP.HCM

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục