Hoạt động của ngành

Nhiều di tích tại Hà Nội mở cửa trở lại

Cập nhật: 09/03/2021 08:08:13
Số lần đọc: 605
Ngày 8/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có công văn số 509/SVHTT-NSVH đồng ý để các di tích, danh thắng trên địa bàn mở cửa hoạt động trở lại, đón khách tham quan từ ngày 8/3 (không bao gồm tổ chức lễ hội) nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.


Phun khử khuẩn tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước khi mở cửa đón khách.

Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu Ban Quản lý các di tích, danh thắng chủ động xây dựng phương án chi tiết vừa phòng vừa chống dịch Covid-19, vừa đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh tại các cơ sở di tích, danh thắng cảnh phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Trường hợp nếu du khách đông, không bảo đảm phương án phòng, chống dịch, cần tạm thời đóng cửa tới khi các điều kiện được bảo đảm thì mở cửa trở lại.

Được sự cho phép của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, trong sáng 8/3, hàng loạt di tích quan trọng trên địa bàn thành phố như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Nhà tù Hoả Lò… đã mở cửa trở lại. Tại các di tích này, cơ quan quản lý đều thực hiện kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn và thực hiện giãn cách với khách tham quan. 

Trong ngày đầu tiên mở cửa, đã có nhiều khách tham quan đến các di tích, tuy không đông như mọi năm do người dân vẫn thận trọng trước diễn biến của dịch bệnh. Việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh cũng được phần lớn khách tham quan tuân thủ tốt.

Một số di tích quan trọng của Hà Nội vẫn tạm thời đóng cửa như: Chùa Hương, Phủ Tây Hồ, Chùa Trấn Quốc, Đền Quán Thánh… Đây đều là những di tích thu hút đông người vào dịp đầu năm mới, cho nên Ban Quản lý những di tích này đang bổ sung thêm các biện pháp phòng dịch trước khi mở cửa chính thức.

Để bảo đảm công tác phòng dịch, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện và Ban Quản lý các di tích do thành phố trực tiếp quản lý thực hiện thông tin, báo cáo hằng ngày qua đường dây nóng của thành phố và báo cáo bằng văn bản về Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội./.

Nguồn: Báo Nhân Dân
Từ khóa: di tích, Hà Nội

Cùng chuyên mục