Hoạt động của ngành

Yên Tử, Vịnh Hạ Long đón khách trở lại

Cập nhật: 03/03/2021 08:09:31
Số lần đọc: 924
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, hôm nay (2/3) nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bắt đầu đón khách trở lại, trong điều kiện đảm bảo đầy đủ công tác phòng chống dịch bệnh.


Đo thân nhiệt, khai báo y tế tại các cửa ra vào điểm tham quan.

Đã gần 3 tuần Quảng Ninh không ghi nhận ca mắc Covid–19 mới trong cộng đồng. Địa phương này đang nhanh chóng khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động xã hội trong trạng thái bình thường mới. Từ ngày 2/3, tỉnh Quảng Ninh mở lại các hoạt động du lịch phù hợp đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể và bước đầu chỉ đón khách nội tỉnh.

Sáng 2/3, Quần thể di tích danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí đã đón phật tử, du khách trở lại. Mọi điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch được đơn vị du lịch, dịch vụ chủ động chuẩn bị đầy đủ. Tại tất cả các nhà ga, bến xe điện, trong các ca bin cáp treo đều được bố trí nước sát khuẩn tay và có lực lượng nhân viên kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và nhắc nhở du khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm cho biết: “Chúng tôi thực hiện phương châm 5K tại tất cả các nhà ga, bến xe và cổng đón tiếp. Bên cạnh đó là việc tập huấn lại cho đội ngũ nhân viên phương án đón khách trên xe điện, ca-bin chỉ được 50% công suất, tại các nhà hàng cũng phải bố trí giãn cách. Từ sáng tới giờ lượng khách đến với Yên Tử rất ít, có thể từ ngày mai đến cuối tuần này lượng khách sẽ tăng trở lại, dự kiến khoảng 500 – 700 khách một ngày”.

Mặc dù đã được cho phép, nhưng nhiều cơ sở du lịch như Công viên Sun World Hạ Long, Cảng tàu du lịch Hạ Long… vẫn dự kiến sẽ mở cửa trở lại từ ngày 15/3. Đối với dịch vụ tham quan vịnh Hạ Long, tại các cảng tàu du lịch, các điểm tham quan thực hiện giãn cách đảm bảo số lượng an toàn, giữ khoảng cách tối thiểu, bố trí tối đa khách không quá 50% số ghế trên chuyến. Nhiều đơn vị doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón khách trở lại. Tuy nhiên do Quảng Ninh mới đón khách du lịch nội tỉnh, khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ tàu tham quan và lưu trú trên vịnh Hạ Long không đáng kể.

Ông Trần Văn Hồng, Phó Chi hội tàu du lịch Hạ Long cho biết: “Khi có đông khách quay trở lại thì chúng tôi phải chủ động lên phương án dự phòng về nhân sự. Chúng tôi sẽ về các trường đào tạo để thu hút và có các chính sách khuyến khích, kêu gọi người lao động. Tiếp đó, chúng tôi sẽ có nhiều ưu đãi và trả lương đáp ứng được cuộc sống của người lao động khi hoạt động du lịch quay trở lại.”./.

Vũ Miền - Mai Linh/VOV-Đông Bắc

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục