Hành trang lữ khách

Thú vị ngắm san hô trên cạn đẹp ảo diệu tại Phú Yên

Cập nhật: 04/05/2019 16:21:36
Số lần đọc: 1003
Ngoài gành Đá Đĩa, bãi Xép hay Mũi Điện, Hòn Yến là địa điểm "sống ảo" mới của giới trẻ tại Phú Yên. Màu nước xanh biếc và những rặng san hô nổi là điểm nhấn của nơi đây.

Cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 30 km về hướng Đông Bắc, Hòn Yến được xem là điểm check-in yêu thích của giới trẻ gần xa khi đặt chân tới mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh”. Tuy cách xa trung tâm thành phố, đường đến đây khá dễ tìm. Bạn có hai sự lựa chọn để đến được hòn Yến. Từ quốc lộ 1A, bạn đi về hướng Bắc 15 km, đến ngã ba Phú Điềm rẽ phải theo đường bê tông rồi hỏi đường về làng Nhơn Hội. Ngoài ra, bạn có thể đi thẳng theo đường Lê Duẩn trong thành phố rồi sẽ gặp nhiều biển báo chỉ dẫn đến Hòn Yến. 

Đến đây, du khách sẽ không cần phải đi tàu ra giữa biển để ngắm san hô. Khi thủy triều rút, bạn có thể ngắm những rặng san hô nhiều màu sắc, đẹp ảo diệu ngay trên cạn.

Tuy nhiên theo người dân địa phương, thủy triều chỉ cạn vào buổi chiều những ngày đầu tháng, hoặc giữa tháng âm lịch. Mỗi đợt con nước xuống thường kéo dài 2-3 ngày. Nếu bỏ lỡ, bạn phải đợi nửa tháng sau mới có thể ngắm san hô trên cạn. Bởi vậy, nếu có ý định du lịch hòn Yến, bạn phải canh thời gian để chiêm ngưỡng cảnh đẹp có 1-0-2 này.

Bờ biển ở đây vẫn còn giữ nét nguyên sơ. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những bụi xương rồng đứng hiên ngang giữa vùng đất đầy nắng gió. Theo lời kể lại, nơi này từng là một đảo xa ngoài biển. Ngày nay, hòn đảo chỉ cách bờ khoảng vài chục mét vì hiện tượng cát xâm lấn biển. 

Tuy nhiên, lượng khách du lịch "quá tải", nhất là vào những dịp lễ Tết đã gây ra nhiều hậu quả. Nhiều người khi tham quan đã dẫm đạp khiến một số vị trí san hô bị chết hoặc biến dạng. 

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình giữa biển trời lúc mặt trời khuất bóng, bạn có thể cắm trại qua đêm. Tuy nhiên, nơi đây rất vắng vẻ và xa khu dân cư về đêm, nên tốt nhất bạn hãy đi theo nhóm đông người. 

Quần thể Hòn Yến (xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) được công nhận Di tích Danh thắng cấp quốc gia vào tháng 4/2018./.

Nguồn: news.zing.vn
Từ khóa: Phú Yên

Cùng chuyên mục