Hành trang lữ khách

Quảng Bình: Thêm nhiều sản phẩm mới, độc đáo tại Làng văn hóa, du lịch Cảnh Dương

Cập nhật: 07/05/2019 09:20:12
Số lần đọc: 1022
Không chỉ là quê hương giàu truyền thống cách mạng, Làng văn hóa, du lịch Cảnh Dương thời gian qua đã được rất nhiều du khách biết đến bởi cung đường bích họa độc đáo, bờ biển đẹp, các làng nghề truyền thống đa dạng và phong phú… Giờ đây, Cảnh Dương càng thu hút hơn bởi cung đường bích họa giai đoạn 02 đã hoàn thành với nhiều hình ảnh đẹp cùng khu nghệ thuật sắp đặt bên bờ biển đầy ấn tượng…

Với những lợi thế về tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn, Sở Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Quảng Trạch, UBND xã Cảnh Dương lựa chọn Cảnh Dương để phát triển thành Làng văn hóa, du lịch đặc trưng với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, khu du lịch cộng đồng kiểu mẫu của Quảng Bình. Từ hiệu ứng tích cực của con đường bích họa trong thời gian qua, Sở Du lịch đã tiếp tục phối hợp với các đơn vị thực hiện và kêu gọi đầu tư triển khai các khu vực dịch vụ để mang đến cho du khách những sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng, những sự trải nghiệm khác biệt chỉ có thể cảm nhận tại Cảnh Dương.

Cụ thể, Sở Du lịch đã phối hợp với xã Cảnh Dương và đơn vị thi công hoàn thiện cung đường bích họa đợt 2 với 22 tranh, nâng tổng chiều dài của cung đường bích họa lên 1.000m. Đồng thời, phía bãi biển, một khu trang trí nghệ thuật sắp đặt với tổng diện tích gần 400m2, phần lớn tận dụng vật tư sẵn có tại địa phương hoặc đồ tái chế cũng được hoàn thiện, trở thành điểm check-in lý tưởng cho du khách. Đây cũng là mô hình điểm để tiếp tục nhân rộng tại các bãi biển trên địa bàn tỉnh và giáo dục, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho giới trẻ, cộng đồng dân cư.

Để các sản phẩm này kịp thời đưa vào phục vụ du khách trong dịp lễ 30/4, 01/5, ngoài sự đốc thúc của Sở Du lịch, chính quyền và nhân dân xã Cảnh Dương cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc phối hợp tạo mặt bằng, tham gia cùng đơn vị thi công sớm hoàn thiện sản phẩm. Nhờ vậy, dù mới đưa vào hoạt động trong dịp lễ 30/4, 01/5 nhưng Cảnh Dương đã thu hút hơn 15.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Nguồn: Báo Quảng Bình

Cùng chuyên mục