Hành trang lữ khách

The Travel: Vịnh Hạ Long nằm trong 10 điểm đến đẹp nhất châu Á

Cập nhật: 11/04/2023 11:23:06
Số lần đọc: 485
(TITC) - The Travel - Tạp chí du lịch nổi tiếng của Canada vừa mới đây đã vinh danh vịnh Hạ Long là một trong 10 điểm đến đẹp nhất, mang những nét đặc trưng của một quốc gia châu Á.

The Travel nhận định, châu Á hội tụ rất nhiều điểm đến hàng đầu thế giới, từ những khu rừng rậm nguyên sơ, những ngọn núi ngoạn mục, những bãi biển trong xanh, đến những thành phố cổ kính, những ngôi đền linh thiêng hay những kỳ quan kiến trúc đồ sộ... Vịnh Hạ Long của Việt Nam sở hữu đầy đủ về vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và cả những giá trị văn hóa độc đáo.

Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, vịnh Hạ Long nổi tiếng với những ngọn núi đá vôi sừng sững cùng những hòn đảo nhỏ nguyên sơ bao quanh bởi làn nước biển xanh ngắt màu ngọc bích. Một trong những hoạt động nổi bật nhất ở đây chính là đi du thuyền thưởng ngoạn vẻ đẹp của vịnh. Không chỉ được ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên non nước hùng vĩ, du thuyền cũng đưa du khách khám phá những kỳ quan trong lòng đất, đó là hệ thống những hang động khổng lồ cùng những khối thạch nhũ lung linh, huyền ảo với hình thù độc đáo, điển hình như hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, hang Tiên Ông, động Kim Quy...

Bên trong hang Sửng Sốt

Đối với những tín đồ yêu thích tìm hiểu văn hóa làng bản, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua chuyến hành trình khám phá làng chài trên vịnh Hạ Long. Hãy ghé thăm làng chài Cửa Vạn, Vung Viêng, Cống Đầm, hay Ba Hang... để đến với một miền đất mới, trải nghiệm một cuộc sống khác biệt. Đặc trưng của các làng chài nơi đây chính là những căn nhà nổi gắn với những chiếc thuyền mộc mạc là phương tiện di chuyển chính của ngư dân. Ghé thăm làng chài, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian yên bình giữa đại dương, tận hưởng bầu không khí trong lành khoáng đạt, mà còn được tìm hiểu về văn hóa làng chài, trải nghiệm cuộc sống của một “ngư dân chính hiệu”. Nếu muốn nghiên cứu sâu hơn về vùng đất ven biển này, du khách đừng nên bỏ qua Bảo tàng Quảng Ninh - nơi lưu giữ rất nhiều tư liệu có giá trị về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người nơi đây. Bảo tàng Quảng Ninh cũng là một địa điểm check-in tuyệt đẹp dành cho du khách với thiết kế độc đáo, ấn tượng, được ví như “Viên ngọc đen bên bờ biển Hạ Long”. 

Làng chài Cửa Vạn mới đây đã được tạp chí du lịch nổi tiếng Travel+Leisure ca ngợi là thị trấn ven biển đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet

Bảo tàng Quảng Ninh. Ảnh: baotangquangninh.vn

Cùng với vịnh Hạ Long, 9 điểm đến hàng đầu châu Á khác cũng được The Travel vinh danh, gồm có: Batanes (Philippines), Kerala (Ấn Độ), Paro (Bhutan), Kyoto (Nhật Bản), Taman Negara (Malaysia), Champasak (Lào), đảo Nusa Penida (Indonesia), Bagan (Myanmar) và đảo Atauro (Đông Timor).

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Travel)

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 11/4/2023

Cùng chuyên mục