Hành trang lữ khách

8 cung đường trekking tuyệt đẹp ở Việt Nam theo đề xuất của Lonely Planet

Cập nhật: 13/12/2022 07:52:41
Số lần đọc: 580
(TITC) - Tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Lonely Planet mới đây đã giới thiệu về 8 điểm đến lý tưởng ở Việt Nam cho những chuyến đi bộ đường dài hay đi bộ leo núi dành cho những tín đồ yêu thích du lịch trải nghiệm.

1. Sapa (Lào Cai)

Đây là một trong những hành trình đi bộ phổ biến, phù hợp và dễ dàng nhất đối với người mới bắt đầu. Du khách có thể dành 1 đến 2 ngày để đi dạo khám phá thị trấn.

Nếu yêu thích sự yên bình, mong muốn khám phá cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng gợi ý những bản làng nhỏ truyền thống như Sín Chải, Cát Cát, Bản Hồ, Ý Linh Hồ… Để có những trải nghiệm chân thực hơn, du khách có thể dừng chân nghỉ qua đêm tại nhà của người dân địa phương.

2. Bắc Hà (Lào Cai)

Những ngôi làng ở Bắc Hà mang vẻ đẹp hoang sơ, cuốn hút với 11 dân tộc anh em cùng sinh sống. Cũng giống như ở Sapa, du khách có thể thuê hướng dẫn viên địa phương và nghỉ qua đêm tại đây để trải nghiệm cuộc sống nơi núi rừng Tây Bắc.

Đặc biệt, đến với Bắc Hà, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những phiên chợ nổi tiếng và đậm nét văn hóa địa phương là chợ phiên Bắc Hà hay chợ phiên Cán Cấu.

3. Núi Fansipan (Lào Cai) 

Ở độ cao 3.147m, Fansipan là ngọn núi cao nhất và được đánh giá là điểm trekking tuyệt nhất Việt Nam, mang đến thử thách đầy hấp dẫn cho những tín đồ ưa thích du lịch mạo hiểm. Lên tới “nóc nhà” của Đông Dương - đỉnh núi Fansipan, du khách có thể ngắm nhìn và chụp những tấm hình tuyệt đẹp với khung cảnh đầy ngoạn mục của thị trấn.

4. Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn)

Vườn quốc gia Ba Bể là điểm đến phù hợp dành cho những ai muốn rời xa chốn đông đúc, tấp nập. Đến đây, hòa mình cùng với thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, chiêm ngưỡng những đỉnh núi đá vôi sừng sững trong màn sương, làn nước trong xanh cùng những khu rừng rậm ẩn náu vô số loài động, thực vật khác nhau. Khu vực hồ Ba Bể cũng là nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc Tày, Dao, H’mông...

Ghé thăm Vườn quốc gia Ba Bể, những tín đồ du lịch sẽ được tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống thú vị nơi miền sông núi. Bên cạnh việc trải nghiệm cuộc sống làng quê, du khách có thể ghé thăm những thác nước hùng vĩ và hệ thống hang động lớn nhỏ, đồng thời dừng chân qua đêm tại những ngôi nhà truyền thống của người dân bản địa. 

5. Vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)

Vườn quốc gia Cát Bà sở hữu cả núi, rừng, biển cùng hệ sinh thái động, thực vật cực kỳ đa dạng. Du khách có thể bắt gặp một số loài động vật hoang dã, quý hiếm, trong đó có voọc đầu vàng. Để khám phá trọn vẹn Vườn quốc gia Cát Bà với những kỷ niệm không thể quên, du khách nên lựa chọn đi bộ xuyên rừng và leo núi để hòa mình với thiên nhiên, với không gian trong lành của núi rừng.

6. Vườn quốc gia Cát Tiên 

Trải dài trên 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, Vườn quốc gia Cát Tiên có diện tích hơn 71.000 ha với tài nguyên đa dạng sinh học quý báu. Đây là nơi sinh sống của vô số các loài động vật hoang dã như voi, báo hoa mai, các loài linh trưởng như vượn, cu li lùn, voọc cùng với các loài bò sát, lưỡng cư và chim.

7. Mai Châu (Hòa Bình)

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 135km, Mai Châu sở hữu những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những cung đường đẹp như tranh, phù hợp cho những chuyến đi dạo nhẹ nhàng, thong thả. Du khách có thể tản bộ qua những ngôi làng nhỏ của người Thái Trắng, dừng chân ngắm những mặt hàng thủ công, sản phẩm dệt thổ cẩm truyền thống.

8. Cao Bằng

Cao Bằng được đánh giá là một trong những điểm trekking đẹp nhưng ít người biết tới. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tản bộ trên những con đường dài dọc theo những ngôi làng nhỏ của người Tày, Nùng, H’mông, Dao… 

Bên cạnh đó, thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao chắc chắn là những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Cao Bằng. Du khách nên nghỉ chân qua đêm tại đây để có thể khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên cũng như những giá trị văn hóa truyền thống bản địa.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 12/12/2022

Cùng chuyên mục