Hành trang lữ khách

Tạp chí Anh hướng dẫn du lịch “đảo thiên đường” Phú Quốc

Cập nhật: 03/08/2023 15:53:01
Số lần đọc: 600
(TITC) - Tạp chí The Week của Anh đã đưa ra những gợi ý hướng dẫn du lịch đảo Phú Quốc với những bãi biển cát trắng mịn trải dài, vườn quốc gia nguyên sơ cùng những hoạt động trải nghiệm khám phá đầy kỳ thú.

Không chỉ là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc còn được mệnh danh là thiên đường du lịch, là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Với những bãi biển cát trắng trải dài vô tận và hơn một nửa hòn đảo là vườn quốc gia nguyên sơ, Phú Quốc đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp được pha trộn bởi màu xanh của rừng rậm bao quanh bởi những bãi biển cát trắng mịn cùng đại dương xanh thẳm.

Những năm gần đây, Phú Quốc đã thay đổi đáng kể khi bắt đầu có nhiều hơn các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu vui chơi giải trí đầy hấp dẫn, và những nhà hàng, quán bar, quán cà phê, ẩm thực đường phố cũng theo đó ngày càng phát triển.

Những bãi biển quyến rũ

Phần lớn du khách tập trung ở Bãi Dài - một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Cùng với đó là hàng loạt các câu lạc bộ thể thao trên biển, nhà hàng, các cửa hàng được mở ra phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Xa hơn về phía bắc từ bãi Dài là bãi Ông Lang, nơi mang đến sự êm đềm với không gian yên bình hơn nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Tại đây cũng có những khu nghỉ dưỡng cao cấp, cùng một số nhà hàng và quán bar. Ngoài ra, bãi Sao cũng là một điểm đến tuyệt vời khác dành cho du khách muốn chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của biển Phú Quốc.

Thưởng thức ẩm thực

Nhum biển. Ảnh: Vinpearl

Ẩm thực cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Từ ẩm thực đường phố với những chiếc ghế nhựa được sắp xếp xung quanh các sạp hàng, các xe bán thức ăn cho đến những nhà hàng sang trọng, Phú Quốc có vô số lựa chọn dành cho du khách. Bên cạnh hải sản tươi ngon như mực, tôm, cua, thực khách nhất định nên thử những món ăn thương hiệu khác của Phú Quốc như gỏi cá trích, bún kèn, nhum biển…

Trải nghiệm khám phá

Đến với Phú Quốc, những tín đồ ưa mạo hiểm sẽ được tham gia tất cả các môn thể thao dưới nước, đặc biệt là các trải nghiệm lặn biển cực kì hấp dẫn thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Ngoài ra, đi dạo ngắm thác nước, thư giãn câu cá, thăm các ngôi đền chùa, khám phá Vinwonders - công viên chủ đề có quy mô hàng đầu châu Á… Phú Quốc chắc chắn sẽ là một địa điểm tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giãn, đọc sách, hay đắm mình trong không gian thơ mộng của biển.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo The Week)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 03/8/2023

Cùng chuyên mục