Hành trang lữ khách

Hành trình du lịch xanh tại Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyến số 4)

Cập nhật: 02/08/2023 13:49:38
Số lần đọc: 677
(TITC) - Cao nguyên đá Đồng Văn nằm trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang. Đây là một vùng núi đá hiểm trở có hình tai mèo xám xếp chồng lên nhau. Các núi đá vôi tại đây có độ cao trung bình hơn 1.000m so với mực nước biển.

Vẻ đẹp cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: TITC)

Sản phẩm du lịch đặc trưng đưa du khách đến “tương lai xanh”

Tuyến du lịch số 4 mang tên “Hành trình đến với Tương lai xanh” gồm 14 điểm, các cụm di sản địa chất, di sản văn hóa, cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng; các loại hình di sản đặc sắc trải dài các huyện Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc gồm: Điểm di sản Thiết giao long phá thạch; Làng nghề Dao Sủng Máng; Làng người Hoa Lũng Phìn; Điểm dừng chân Nhà hàng Trung Kiên; Khúc cua chữ M; Nơi dòng sông ra đời - Hang Nà Luông; Rừng chè cổ thụ shan tuyết Ngam La; Trạm thông tin tuyến số 4; Đồn Pháp Đường Thượng; Điểm dừng chân toàn cảnh Lũng Hồ; Điểm dừng chân toàn cảnh hẻm vực Nậm Lang; Hợp tác xã dệt người Tày Làng văn hóa du lịch Cốc Pảng; Điểm dừng chân Thác núi Ba Tiên; Điểm dừng chân khu bảo tồn Vọoc Mũi hếch rừng Khau Ca - Cổng chào Du Già.

Tỉnh Hà Giang đã định hướng xây dựng sản phẩm tuyến số 4 với chủ đề “Hành trình đến với tương lai xanh” trở thành sản phẩm khác biệt trên vùng Công viên địa chất với nhiều di sản, đa dạng sinh học vườn quốc gia, sông suối, hệ thống hang động... Đến đây, du khách được tận hưởng phong cảnh hùng vĩ với giá trị văn hóa, ẩm thực, địa chất và lịch sử, giàu bản sắc; được cảm nhận và nhiều trải nghiệm giữa thiên nhiên đại ngàn. Đây sẽ là sản phẩm du lịch tạo sự hoàn chỉnh với 3 tuyến du lịch trước đó của tỉnh, đồng thời cũng góp phần thực hiện Quy hoạch đưa huyện Yên Minh thành trung tâm nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái xanh.

Hiện nay trên tuyến đã triển khai một số công trình như: khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu làng văn hóa ven rừng, ven suối với các sản phẩm như tắm/trekking suối, đi bộ trong rừng quốc gia thưởng thức ẩm thực dân tộc Tày, Dao...

Dốc Thẩm Mã trên đường đến Cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: TITC)

Chợ phiên Lũng Phìn (Ảnh: TITC)

Các điểm đến hấp dẫn say lòng du khách

Khúc cua chữ M: đây là một cung đường quanh co hình chữ M trải dài khoảng 3km trên đường từ Yên Minh tới Mèo Vạc. Từ trên cao nhìn xuống, cung đường mềm mại này tựa như một dải lụa, mềm mại vắt qua không gian núi đồi hùng vĩ. Cung đường chữ M còn gây ấn tượng bởi những khúc cua tay áo, những đoạn dốc hình thù ngoạn mục, là điểm check-in thú vị đối với mọi du khách khi qua đây.

Hang Nà Luông là điểm đến mới hấp dẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ nằm ở thôn Nà Luông, xã Mậu Long, huyện Yên Minh. Ấn tượng đầu tiên với hang động Nà Luông chính cửa hang rộng gần 30 mét, chiều cao 15 mét tạo nên một hình ảnh kỳ vĩ, xung quanh hang là một không gian thoáng đãng và cửa hang được bao bọc bởi nhiều loại dây leo, gỗ quý tạo nên vẻ kỳ bí. Càng đi sâu vào bên trong hang động Nà Luông du khách càng bắt gặp nhiều nhánh hang khác nhau. Và tùy vào từng sở thích, du khách có thể chọn từng nhánh riêng để khám phá, và dù ở nhánh hang động nào thì cũng đều có nhiều nhũ đá đẹp.

Lũng Hồ là một thung thũng xinh đẹp nằm len lỏi giữa những dãy núi cao, mang vẻ đẹp vừa lãng mạn, vừa hùng vĩ tráng lệ đậm chất Hà Giang. Toàn cảnh bức tranh xã Lũng Hồ toát lên một gam màu xanh mát. Đó là sắc xanh của những dãy núi xanh rì, những thảm cỏ non mướt mát bốn mùa. Đây là một thung lũng nhỏ, nằm lọt thỏm giữa những ngọn núi, ngọn đồi cao. Ở đây, người dân sinh sống trong những nếp nhà nhỏ yên bình, bao quanh nhà là vườn cây, ruộng lúa, nương rẫy cũng xanh mướt. 

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 02/8/2023

Cùng chuyên mục