Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Khai mạc Lễ hội ẩm thực quốc tế Hạ Long 2019

Cập nhật: 18/11/2019 16:08:35
Số lần đọc: 907
Trong 2 ngày 16-17/11, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh diễn ra lễ hội ẩm thực quốc tế Hạ Long 2019. Lễ hội có quy mô 60 gian hàng với các đặc sả‌n của Quảng Ninh và một số địa phương khác như: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng…


Tiết mục biểu diễn xiếc độc đáo tại lễ hội ẩm thực.

Điểm độc đáo trong lễ khai mạc chính là chiếc phở cuốn khổng lồ có độ dài 30m, khối lượng nguyên liệu được sử dụng lên đến 40kg, dành cho khoảng 500 người và được thực hiện bởi 20 đầu bếp My Way Việt Nam.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ được thưởng thức đặc sản vùng miền mà còn được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nấu ăn trên sân khấu của các diễn viên xiếc và đầu bếp Việt Nam thể hiện. Thông qua ngôn ngữ xiếc, múa kết hợp chế biến món ăn trực tiếp đã khắc hoạ thực tế quy trình nấu món ăn bằng nghệ thuật, đem đến cho người dân và du khách cái nhìn mới lạ về ẩm thực.


Người dân háo hức thưởng thức chiếc phở cuốn khổng lồ.

Đây cũng chính là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động nấu ăn trình diễn - Cooking show mang tên "Phở Show" sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh trong thời gian tới.

Lễ hội ẩm thực quốc tế Hạ Long 2019 là sự kiện điểm nhấn nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long 2019, với mong muốn tạo cơ hội cho du khách và công chúng được thưởng thức các đặc sản vùng miền và đặc sản của Quảng Ninh.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT