Tin tức - Sự kiện

Đặc sắc những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2019

Cập nhật: 18/11/2019 07:54:27
Số lần đọc: 821
Diễn ra trong 2 ngày 16-17/11 với hàng loạt các hoạt động phong phú, “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2019” do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức tại thành phố Hội An đã kết thúc vào đêm 17/11.

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, ngoài các hoạt động như trưng bày, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, biểu diễn nghệ thuật dân gian, trình diễn trang phục truyền thống, trò chơi may mắn trúng thưởng...,  công chúng phố cổ Hội An và khách du lịch còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc do Đoàn nghệ thuật múa Byeongin LEE SEUNGJU trình diễn.

Đây là những chương trình nghệ thuật góp công đưa nghệ thuật âm nhạc trong buổi tế các vị vua ở Miếu Tông Tổ trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Hàn Quốc và đạt Giải thưởng Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hàn Quốc.

Công chúng yêu âm nhạc còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật do nhóm nhạc M.B.Crew là nhóm B-boy Hàn Quốc và J-MORNING trình diễn theo hướng dòng nhạc điện tử Hàn Quốc (K-EDM).

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của JinJu, người được biết đến trong vai trò là ca sỹ, MC Hàn Quốc chuyên cover các bài hát Việt Nam đang rất được yêu thích trên các trang mạng xã hội và cũng đã tham gia nhiều gameshow có lượng theo dõi lớn tại Việt Nam.

Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam - 2019 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Hàn Quốc nói chung, tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An - nơi diễn ra sự kiện nói riêng.

Đây còn là dịp để Hội An tiếp tục khẳng định được vị thế là một thành phố có sự hội nhập quốc tế sâu rộng, là nơi giao lưu, gắn kết các nền văn hóa trên thế giới, góp phần thu hút khách du lịch đến với thành phố được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Lê Ngọc Tường nhấn mạnh đây là hoạt động chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc-ASEAN năm 2019, đồng thời ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa tỉnh Quảng Nam với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc.

Hiện tại Hàn Quốc là quốc gia nằm trong tốp 5 nước có lượng khách du lịch đến Quảng Nam nhiều nhất./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT