Tin tức - Sự kiện

Giao lưu văn hóa quảng bá và thúc đẩy du lịch Việt Nam tại Israel

Cập nhật: 13/11/2019 09:24:03
Số lần đọc: 804
Trong hai ngày 11-12/11, tại thành phố biển Tel Aviv, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Công ty du lịch Vietravel tổ chức Đêm Giao lưu Văn hóa Việt Nam với tên gọi “Vietnam Night” nhằm tăng cường quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam và tiềm năng du lịch Việt Nam tới người dân Israel.


Ruộng bậc thang tại xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên (Sơn La). (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Israel, tham dự buổi buổi biểu diễn có Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng, Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Israel cùng toàn thể bộ cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và các quan khách nước sở tại.

Hai buổi biểu diễn của các nghệ sỹ dàn nhạc dân tộc thành phố Hồ Chí Minh đã lần lượt diễn ra tại khách sạn Crowne Plaza và trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Israel.

Các buổi biểu diễn đã thu hút được sự quan tâm của khách mời nước sở tại cũng như những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Israel.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đỗ Minh Hùng cho biết hy vọng rằng qua hai đêm biểu diễn của đoàn nghệ thuật nhạc dân tộc đến từ thành phố Hồ Chí Minh sẽ đem lại cho khán giả Israel những trải nghiệm về một không gian văn hóa đậm sắc màu Việt Nam.

Qua chương trình, đại sứ cũng hy vọng du khách Israel sẽ biết tới con người cũng như văn hóa Việt Nam nhiều hơn nữa.

Cũng theo Đại sứ Đỗ Minh Hùng, du lịch đã trở thành một trong những thế mạnh trong phát triển kinh tế của Việt Nam. Năm  2018, ngành du lịch đã đón 25,000 du khách Israel tới Việt Nam và theo số liệu thống kê chưa đầy đủ con số này sẽ vào khoảng 36,000 trong năm 2019.

Đại sứ khẳng định: “Đại sứ quán Việt nam tại Israel cũng xác định tăng cường giao lưu nhân dân, hợp tác về văn hóa, và kết nối về du lịch giữa hai nước là một trong những trọng tâm. Thời gian qua, Đại sứ quán đã làm việc với các cơ quan hữu quan phía Israel, cũng như các doanh nghiệp du lich Israel, tất cả đều có tình cảm sâu sắc với Việt Nam và coi Việt Nam là một điểm đến sắp tới. Và họ cũng rất ủng hộ cùng với phía Đại sứ quán thúc đẩy du lịch và đặc biệt là việc mở đường bay thẳng giữa hai nước.”

Cũng tại buổi lễ, ông Hoàng Đại Ngãi, Phó Giám đốc Khối thị trường du lịch Nước ngoài của công ty Vietravel, cho biết mục đích của đêm biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích quảng bá du lịch Việt Nam thông qua các hoạt động văn hóa truyền thống. Qua đó, Vietravel hy vọng sẽ thu hút thêm một số lượng lớn du khách Israel tới Việt Nam.

Bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn của các nghệ sỹ với những nhạc cụ dân tộc đã cho người xem thấy một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, thông qua những làn điệu nhạc Dân ca Nam Bộ, Bắc Bộ, hay Dân ca Xứ Nghệ.

Chương trình biểu diễn cũng giúp cho khán  giả cảm nhận được nét duyên dáng của một Việt Nam đầy lòng mến khách qua những hình ảnh của phố cổ Hà Nội, Hội An, Vịnh Hạ Long, Sapa hay Hà Giang./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT